HỘI THI CHÚNG CHÁU VỚI BÁC HỒ KÍNH YÊU

Nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức cho các em học sinh về tư tưởng, đạo đức, phong cách sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ đó giúp các em hình thành nhân cách, rèn luyện đạo đức, lối sống, học tập và làm theo gương Bác Hồ vĩ đại, Ngày 26.6.2017 BTV huyện ủy ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thi “Chúng cháu với Bác Hồ kính yêu”.

Đến ngày 21.10.2017, 03 cụm đã tổ chức xong vòng thi sơ khảo với 93 thí sinh tham dự; xem xét. Cụm số 1 gồm 19 đơn vị trườnghọc do trường trường THCS Mường Lầm chủ trì, phối hợp tổ chức. Cụm số 2 gồm 18 đơn vị trườnghọc do trường Tiểu học Thị trấn chủ trì, phối hợp tổ chức. Cụm số 3 gồm 16 đơn vị trườnghọc do trường THCS Chiềng Cang chủ trì, phối hợp tổ chức. Việc tổ chức vòng thi sơ khảo đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban thường vụ Đảng ủy các xã, thị trấn. Đặc biệt là đảng ủy các xã, thị trấn có trường được giao chủ trì tổ chức Hội thi vòng Sơ khảo.

Hội thi vòng chung khảo diễn ra ngày 04.11.2017 với 26 thí sinh, trong đó có 11 em học sinh bậc tiểu học và 15 em học sinh bậc THCS. Dự, chỉ đạo Hội thi có đồng chí Vi Đức Thọ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện. Hội thi thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với sự tham dự, theo dõi của các tổ chức cơ sở Đảng; cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh  các trường và Nhân dân trên địa bàn huyện.

(Các đồng chí Thường trực huyện ủy trao giải cho các em thí sinh)

Ban Thường vụ huyện ủy quyết định trao 19 giải cho các thí sinh gồm: 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba, 8 giải khuyến khích, 1 giải thí sinh có phần thi kể chuyện hay nhất, 1 giải thí sinh có phần thi năng khiếu xuất sắc nhất và 1 giải cho thí sinh nhỏ tuổi nhất.

Hội thi đã góp phầnGiáo dục, nâng cao nhận thức cho các em học sinh về con người, phẩm chất vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Là dịp để các em giao lưu, học tập, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau.  Hội thi được tổ chức nghiêm túc, hiệu quả, tiết kiệm, đúng thời gian, khách quan, công bằng, chính xác. Tạo thành đợt sinh hoạt rộng khắp, thi đua sôi nổi trong các trường học. Các em thí sinh đoàn kết, trách nhiệm, nghiêm túc, nêu cao tinh thần học hỏi. Các câu chuyện đúng chủ đề, liên hệ sâu sắc với bản thân, giọng kể truyền cảm, lưu loát. Mỗi thí sinh mang đến hội thi những màu sắc riêng, góp phần tạo nên   sự hấp dẫn của Hội thi. 

Hội thi thành công tốt đẹp, đạt được mục đích yêu cầu BTV huyện ủy đặt ra nhờ có tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị trường học, sự nhiệt tình, hồn nhiên và tinh thần học hỏi rất cao ở các em thiếu niên, nhi đồng. Ban tổ chức Hội thi đề nghị các đơn vị trường học tiếp tục lựa chọn các hình thức tuyên truyền phù hợp như trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa, giờ chào cờ, sinh hoạt lớp hoặc sinh hoạt chuyên đề, để nhiều câu chuyện, nhiều bài hát, bài thơ giản dị, mộc mạc mà thấm đậm tình người, sáng ngời đạo đức cách mạng của Bác kính yêu đến được với nhiều người, lan tỏa rộng hơn, xa hơn./.

T/h: Ban Tuyên giáo

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang