Sông Mã đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh
Hiện nay, tình trạng vi phạm pháp luật ngày càng trẻ hóa, phản ánh sự hạn chế trong nhận thức, hiểu biết pháp luật của một bộ phận giới trẻ, trong đó có học sinh. Trước thực trạng đó, huyện sông Mã đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với các nội dung, hình thức phù hợp, nhằm giúp học sinh nâng cao hiểu biết và ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật; giảm thiểu những hành vi vi phạm, lệch chuẩn.
anh tin bai

Năm học 2023-2024, toàn huyện có 58 đơn vị trường học với gần 49 nghìn học sinh. Đa số các trường đều nằm cạnh các tuyến đường lớn, rất đông xe cộ qua lại, nhất là các xe tải chở hàng, xe container có tải trọng lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Để đảm bảo an toàn cho học sinh và các phương tiện qua lại, phòng Tư pháp huyện Sông Mã đã phối hợp với Công an huyện và các đơn vị trường, tổ chức các buổi ngoại khóa, tuyên truyền, phổ biến Luật an toàn giao thông cho học sinh.

Bám sát các đặc điểm về thể chất, tâm lý của đối tượng học sinh được hướng đến; dựa trên điều kiện thực tế, phòng Tư pháp huyện Sông Mã đã tham mưu, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đối tượng học sinh Trung học cơ sở trên toàn huyện. Nội dung tuyên truyền được mở rộng, giúp cung cấp cho các em học sinh kiến thức pháp luật trên tất cả các mặt của cuộc sống.

Chú trọng đến hiệu quả tuyên truyền, nội dung các điều luật được biên soạn ngắn gọn, dễ hiểu nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác. Các em học sinh được hướng dẫn xây dựng các tiểu phẩm, mô phỏng các tình huống diễn ra trong thực tế một cách sinh động. Lồng ghép trong quá trình tuyên truyền, các báo cáo viên sẽ đưa ra các câu hỏi xoay quanh chủ đề tuyên truyền chung. Sự tương tác qua lại đó không chỉ giúp các em tập trung hơn, hào hứng hơn, mà còn giúp các em dễ dàng ghi nhớ hơn.

Bên cạnh đó, các đơn vị trường học còn làm tốt công tác phối hợp với gia đình, phụ huynh học sinh; Triển khai ký cam kết không vi phạm Luật An toàn giao thông ngay từ đầu năm học; ký cam kết không vi phạm pháp luật, không mắc vào các tệ nạn xã hội trước các dịp lễ, Tết, ngày kỉ niệm quan trọng của đất nước.

Trong thời gian tới, phòng Tư pháp huyện Sông Mã sẽ tiếp tục tuyên truyền PBGDPL tới sâu rộng các đối tượng hơn nữa, hướng tới các học sinh cấp Tiểu học và THPT.

Việc triển khai đồng bộ, triệt để các biện pháp trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đã giúp định hướng, giáo dục đạo đức, lối sống cho các em học sinh; nâng cao ý thức, trách nhiệm của các em trong việc phòng ngừa, ngăn chặn các tệ nạn xã hội; đảm bảo môi trường học đường an toàn, lành mạnh.

 

 

Tác giả: Nguyễn Vân - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang