Sông Mã phát triển phong trào thể dục thể thao
Những năm qua phong trào thể dục, thể thao ở huyện Sông Mã được đông đảo nhân dân hưởng ứng, phát triển rộng khắp; góp phần thúc đẩy phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giúp nhân dân nâng cao sức khỏe, tinh thần; tăng cường đoàn kết trong các khu dân cư.

Vào mỗi buổi sáng sớm hay cuối chiều, tại nhà thi đấu đa năng huyện Sông Mã, đông đảo nhân dân mọi lứa tuổi, từ thanh thiếu niên đến người cao tuổi đến tham gia luyện tập thể dục, thể thao. Có thể thấy việc duy trì luyện tập thể thao, sức khỏe dẻo dai, tinh thần phấn chấn, vui tươi. Như thường lệ 6h sáng Câu lạc bộ dưỡng sinh thị trấn Sông Mã lại tập trung tại sân Trung tâm TT-VH huyện để  luyện tập các bài dưỡng sinh.Thông qua các bài dưỡng sinh cũng như các môn thể thao còn khiến mọi người thêm gắn bó, thân thiết với nhau hơn và trở thành hoạt động không thể thiếu mỗi ngày.

anh tin bai

Câu lạc bộ dưỡng sinh thị trấn Sông Mã

Võ thuật Taekwondo là môn thể thao thế mạnh của huyện Sông Mã trong nhưng năm gần đây từ các câu lạc bộ, nhiều võ sinh đã trở thành vận động viên tiêu biểu, tham gia các giải thi đấu võ thuật các cấp và đoạt thành tích cao. Trên địa bàn huyện Sông Mã có 19 câu lạc bộ (CLB), với hơn 500 võ sinh tập luyện thường xuyên. Các CLB Taekwondo là nơi ươm mầm cho những tài năng đam mê võ thuật; lựa chọn các võ sinh có tố chất để bồi dưỡng tham gia đội tuyển và thi đấu giải Taekwondo các cấp. Năm 2023 tại Giải vô địch Taekwondo mở rộng huyện Sông Mã đạt 13 HCV, 8HCB, 11 HCĐ; huyện cũng đã phối hợp với Trung tâm huấn luyện thi đấu thể thao tỉnh tổ chức tập luyện và đưa VĐV tham dự giải Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc tại thành phố Huế, kết quả đạt 4 HCV, 02 HCB; giải trẻ Taekwondo toàn quốc đạt 1 HCĐ. Để nâng cao chất lượng luyện tập và tạo điều kiện cho các vận động viên có cơ hội thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ thuật, hằng năm, các CLB Taekwondo trên địa bàn huyện đã tổ chức các kỳ thi lên đai, thăng đẳng cho các võ sinh.

  anh tin bai

Vận động viên CLB Taekwondo luyện tập

Ở xã Chiềng Khoong, phong trào TDTT được gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ; xã có 23 sân bóng chuyền, bóng đá; các đội bóng đá, đội bóng chuyền thường xuyên tập luyện, giao lưu. Hiện nay, tỷ lệ người tập TDTT thường xuyên là 32,5 %, tỷ lệ gia đình thể thao đạt 24,5 %.

Chú trọng phát triển phong trào TDTT, huyện Sông Mã đã lồng ghép hoạt động TDTT với phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Hằng năm, huyện tăng cường tổ chức các giải thể thao cấp huyện, tạo sân chơi giao lưu, học hỏi cho các đội, câu lạc bộ thể thao cấp cơ sở,… góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT và đáp ứng nhu cầu vận động, giao lưu văn hoá, vui chơi, giải trí của các tổ chức và cá nhân trên địa bàn huyện. Đến nay, toàn huyện có 6 sân vận động cấp xã và huyện; trên 50 sân cầu lông, 20 sân bóng chuyền cấp xã, bản và các đơn vị; 30 sân bóng đá cấp bản, phục vụ cho 206 đội thể thao, 173 câu lạc bộ thể thao cấp cơ sở. Năm 2023 UBND huyện chỉ đạo tổ chức thành công 11 giải thể thao cấp huyện; phối hợp tổ chức 01 giải cấp tỉnh; tổ  chức  01 lớp tập huấn nghiệp vụ  về TDTT và  duy trì các lớp năng khiếu: Taekwondo, Cầu lông, Nhảy Dancesport, Bóng đá, lớp Thể dục dưỡng sinh người cao tuổi trên địa bàn. Ngoài ra huyện còn thành lập các đoàn tham gia các giải thi cấp cấp tỉnh.

anh tin bai
 Giải bóng bàn các nhóm tuổi huyện Sông Mã

Thông qua phong trào rèn luyện TDTT không chỉ nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, mà còn góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà./.

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Trương Thủy – Trung tâm TT-VH huyện Sông Mã
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang