Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Chiềng Cang lần thứ IV, nhiệm kì 2024-2029
 Ngày 15/3/2024, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Chiềng Cang đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kì 2024-2029. Dự có lãnh đạo Huyện đoàn, lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND - UBND xã của 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
anh tin bai

Toàn cảnh đại hội

Nhiệm kì 2019-2024, được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương, công tác hội và các phong trào Đoàn thanh niên xã Chiềng Cang đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền gắn với bồi đắp lý tưởng  cách mạng, tinh thần yêu nước cho thanh niên, phát huy hiệu quả vai trò của thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng cho quê hương. Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ xã Chiềng Cang  Đoàn kết - Tiên phong - Sáng tạo - Trách nhiệm”, Ủy ban Hội LHTN xã đã phát động các cuộc vận động mang tính thiết thực như: “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp", “Thanh niên với văn hóa giao thông”, Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện”, Những bước chân vì cộng đồng”, ...

 
anh tin bai

Các đại biểu quét mã QR để xem tài liệu đại hội

Bên cạnh việc không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, trình độ cho các hội viên; củng cố tổ chức cơ sở hội, trong nhiệm kì vừa qua, Hội LHTN xã Chiềng Cang đã đạt và vượt 09/10 chỉ tiêu được giao. Nổi bật nhất là việc xây dựng và duy trì hiệu quả 11 mô hình thanh niên phát triển kinh tế, cho thu nhập cao và ổn định; kết nạp mới được 440 hội viên; duy trì hoạt động của 07 Đội thanh niên tình nguyện, định kì hàng tháng tổ chức dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường nội bản, thu gom rác thải công cộng; trồng mới hơn 5000 cây xanh dọc các tuyến đường và các điểm trường, nhà văn hóa bản; thành lập 28 đội văn nghệ xung kích; 100% các chi hội có câu lạc bộ thể thao; trên 90% gia đình các hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá, ..

          Ngoài ra, các hội viên cũng phát huy hiệu quả vai trò xung kích của thanh niên qua nhiều hoạt động khác như: hỗ trợ ngày công lao động để tu sửa và làm mới 15 cầu tre qua suối; giúp xây dựng 6 nhà nhân ái trong chương trình xóa nhà dột nát; giúp đỡ hơn 20 hộ gia đình thanh niên di chuyển nhà, đào móng, đổ bê tông xây dựng nhà mới; tham gia chương trình tiếp sức mùa thi tại trường THPT Chiềng Khương hàng năm; tuyên truyền, vận động các thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng an ninh và các đợt diễn tập phòng thủ, huấn luyện dân quân tự vệ.

Phát huy các kết quả đã đạt được, trong nhiệm kì 2024-2029, Hội LHTN Việt Nam xã Chiềng Cang tiếp tục triển khai các giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương.

  anh tin bai

Các đại biểu biểu quyết nhất trí bầu Ủy viên Hội LHTNVN xã Chiềng Cang, nhiệm kì 2024-2029

Đại hội đã nhất trí bầu 15 anh/chị là thành viên Ủy ban Hội LHTNVN xã Chiềng Cang, nhiệm kỳ 2024-2029. Anh Vì Văn Trang, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Chiềng Cang tái đắc cử vị trí Chủ tịch Hội LHTNVN xã. Đại hội cũng đã bầu 05 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội cấp trên.

 

 

Tác giả: Nguyễn Vân - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang