Chỉ huy trưởng Ban CHQS - Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm

Những năm qua, thị trấn Sông Mã luôn được huyện Sông Mã đánh giá là đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Để có được những kết quả ấy có sự đóng góp tích cực của anh Nguyễn Tuấn Dũng – người Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn luôn gương mẫu đi đầu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Ảnh: Anh Nguyễn Tuấn Dũng- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Thị trấn Sông Mã

 

Anh Nguyễn Tuấn Dũng sinh năm 1991 tại thị trấn Sông Mã, được sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng nên ngay từ khi còn nhỏ anh Dũng đã yêu màu xanh áo lính và ước mơ làm “anh Bộ đội Cụ Hồ”. Nuôi dưỡng ước mơ, Dũng đã không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện và thi đỗ vào khoa chuyên ngành Quân sự cơ sở -Trường Sĩ quan lục quân 1 vào năm 2012. Đến tháng 8/2015 Dũng tốt nghiệp và trở về địa phương với mong muốn cống hiến những kiến thức, kỹ năng mình đã học tập được để xây dựng quê hương. Tháng 2/2016, anh Dũng nhận công tác tại Ban CHQS thị trấn Sông Mã và giữ cương vị Chỉ huy trưởng.

Ảnh:  Anh Nguyễn Tuấn Dũng chủ trì giao ban tại BCHQS Thị trấn Sông Mã

Với bản lĩnh chính trị vững vàng, những kiến thức tích lũy được trong môi trường quân đội và ý thức trách nhiệm cao, trên cương vị được giao là Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn, anh Nguyễn Tuấn Dũng đã có nhiều tham mưu tích cực cho cấp ủy chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở thị trấn. Chủ động đề xuất, tham mưu với Đảng ủy, HĐND, UBND Thị trấn ban hành Nghị quyết, xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Xây dựng lực lượng dân quân nòng cốt với trung đội dân quân cơ động là lực lượng tin cậy, trung thành của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thị trấn. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của thị trấn hàng năm đều bảo đảm chỉ tiêu và chất lượng. Quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương hầu hết đều đăng ký vào lực lượng dự bị động viên, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ khi có lệnh. Đến nay, BCH quân sự thị trấn Sông Mã có 71 dân quân chiếm 1 % so với dân số toàn thị trấn. Trong đó: dân quân cơ động 28 đồng chí, lực lượng tại chỗ có 5 tổ với, 15 đồng chí, dân quân binh chủng 4 tổ, 1 khẩu đội, 1 tiểu đội với 24 đồng chí.

 

Ảnh:  Anh Nguyễn Tuấn Dũng huấn luyện DQTV Thị trấn Sông Mã

 

Trong công tác huấn luyện, Ban CHQS thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức huấn luyện bảo đảm đúng, đủ nội dung, chương trình quy định. Với vai trò được giao, hàng năm anh Dũng chủ động chuẩn bị giáo án, bài giảng, thao trường, bãi tập, mô hình học cụ huấn luyện... Nhờ đó, quân số tham gia huấn luyện của lực lượng dân quân đều đạt 100 %, kết quả kiểm tra các khoa mục 100% đạt yêu cầu, tỷ lệ khá giỏi đạt 90% trở lên, đảm bảo an toàn trong huấn luyện. Cùng với công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Ban CHQS thị trấn còn phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, nắm chắc tình hình, bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ, tết, sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn.

Đặc biệt, từ khi dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp, anh Dũng cùng với Ban CHQS thị trấn đã làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 thị trấn trong công tác phòng, chống dịch; điều động lực lượng tham gia chốt trực, phong tỏa, truy vết, làm tốt công tác an sinh xã hội, trong đó có công tác tuyên truyền… Với những gì đã làm anh Dũng luôn được đồng nghiệp, nhân dân đánh giá là người Chỉ huy trưởng gương mẫu - nhiệt tình - trách nhiệm.

Với nhiều đóng góp tích cực của người Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Nguyễn Tuấn Dũng trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và nhiệm vụ chính trị của địa phương, Ban CHQS thị trấn nhiều năm liên tục là đơn vị thi đua quyết thắng. Anh Dũng nhiều lần được UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, UBND huyện Sông Mã, Ban chỉ huy quân sự huyện Sông Mã và các ban ngành các cấp trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, chiến sĩ thi đua trong phong trào thi đua quyết thắng.

 

                                                                

Tác giả: Ngô Hà - Trung tâm TTVH
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang