Sông Mã phát triển văn hóa đọc trong trường học

Phát triển văn hóa đọc là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức, bồi đắp tâm hồn cho lứa tuổi học sinh. Những năm qua, nhiều đơn vị trường học trên địa bàn huyện Sông Mã  đã có nhiều sáng tạo hình thành không gian đọc hấp dẫn, đa dạng loại hình thư viện nhằm thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Đến với thư viện Trường TH thị trấn Sông Mã  ấn tượng đầu tiên là  không gian đọc được bố trí khoa học, gọn gàng và ngăn nắp; thoáng mát, rộng rãi, các đầu sách được sắp xếp theo tiêu chí dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy và dễ kiểm tra. Sách, chuyện, báo và tư liệu phù hợp lứa tuổi, phong phú về nội dung; thư viện được thiết kế những góc sáng tạo như: Góc thiên nhiên, góc tra cứu tìm tin, góc viết vẽ sáng tạo - nghệ thuật. Hơn 1nghìn đầu sách  với 5.082 cuốn được luân chuyển  thường xuyên phù hợp với đặc điểm nhu cầu học tập, giải trí của các em học sinh và giáo viên trong nhà trường.

Ảnh: Thư viện trường TH Thị Trấn

         Ngoài việc thiết kế những góc thư viện bắt mắt, nhà trường đã đổi mới không gian thư viện, thường xuyên triển khai các hoạt động thú vị như: Triển lãm trưng bày sách mới về, tổ chức chơi trò chơi dân gian, thi vẽ tranh , thi xếp sách để thu hút học sinh tham gia.

Trường TH và THCS Mường Lầm là ngôi trường ở xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Sông Mã, đa số là con em các dân tộc thiểu số. Để hình thành thói quen đọc sách ,khơi gợi cảm hứng, niềm yêu thích đọc sách, góp phần lan tỏa văn hóa đọc, tạo “cầu nối” tri thức cho học sinh ; nhà trường đã xây dựng thư viện ngay tại sân trường, tạo một không gian mở với hơn 23 nghìn cuốn sách, đa dạng về thể loại, phù hợp với lứa tuổi. Tổ chức sinh hoạt dưới cờ với từng chủ điểm khác nhau. Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng và một cuốn sách hay.

Ảnh: Thư viện trường TH và THCS Mường Lầm

Trong những năm gần đây, bệnh cạnh việc nâng cao chất lượng dậy và học, phòng GD&ĐT huyện Sông Mã quan tâm chỉ đạo phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường. Xây dựng thư viện trường học trở thành những không gian thân thiện, sáng tạo, gần gũi với học sinh . Hiện nay huyện có 34 trường TH và THCS, trong đó 22 trường học có thư viện đạt thư viện tiên tiến, 7 trường học có thư viện đạt chuẩn. Bên cạnh sự đầu tư của nhà nước còn có nguồn xã hội hóa, các hoạt động quyên góp, ủng hộ sách , báo, truyện làm phong phú thêm cho các thư viện trường học.  Qua đó, không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí lành mạnh mà còn giúp cho học sinh tích lũy tri thức, kỹ năng sống và bồi đắp tâm hồn; khơi dậy niềm đam mê, thói quen đọc sách và lan tỏa văn hóa đọc trong học đường./.

 

 

Tác giả: Thu Thủy - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang