Sông Mã điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024
Thực hiện chương trình điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 của Tổng cục Thống kê từ thời điểm 00h00' ngày 01/4/2024, Chi cục Thống kê khu vực Sông Mã - Sốp Cộp đã xây dựng kế hoạch, tích cực chuẩn bị và tiến hành điều tra. Việc thu thập thông tin về dân số và nhà ở là cơ sở để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025; xây dựng kế hoạch phát triển giai đoạn 2026-2030; giám sát thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững.
anh tin bai

Cục Thống kê tỉnh Sơn La đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và sử dụng CAPI - phiếu điều tra điện tử cho 38 điều tra viên của 02 huyện Sông Mã, Sốp Cộp

Tại huyện Sông Mã, Việc diều tra dân số và nhà ở giữa kỳ được thực hiện tại 55 địa bàn thuộc 18 xã. Đối tượng điều tra là các hộ dân cư và các nhân khẩu thực tế thường trú, bao gồm cả những người thuộc lực lượng vũ trang, người có quốc tịch nước ngoài hiện đang ở tại hộ. Không bao gồm những người đang sống trong khu vực quản lý riêng của quân đội và công an. Đơn vị hộ dân cư được hiểu là một người ăn riêng, ở riêng hoặc một nhóm người ở chung và ăn chung.

 
anh tin bai

Điều tra viên của xã Nậm Ty, huyện Sông Mã đang phỏng vấn tại hộ gia đình

Chương trình triển khai điều tra 7 nội dung gồm: thông tin về nhân khẩu học của các thành viên trong hộ; thông tin về di cư; giáo dục; hôn nhân; lịch sử sinh của nữ từ 10-49 tuổi; thông tin về người chết của hộ; thông tin về nhà ở và điều kiện sống của hộ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên trong quá tình thực hiện điều tra đã nhận được sự phối hợp tích cực của cấp ủy chính quyền địa phương và sự đồng tình của nhân dân.

Áp dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp, các điều tra viên đến từng hộ để thu thập thông tin, đối chiếu theo các phụ lục quy định chi tiết để điền vào phiếu điều tra điện tử được thiết kế trên thiết bị di động thông minh (phiếu CAPI). Nhằm bảo đảm chất lượng của cuộc điều tra, công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện ở tất cả các khâu. Đối với các phiếu kết quả chưa đạt yêu cầu, còn nghi vấn, nội dung còn bị lỗi, ... các điều tra viên có trách nhiệm xác minh lại, hoàn thiện và gửi lại dữ liệu cho Chi cục. Các thông tin được bảo mật 100%.

 
anh tin bai

Điều tra viên xã Mường Cai phỏng vấn và điền thông tin vào phiếu điện tử CAPI trên thiết bị di dộng

Tính đến 15giờ ngày 16/4/2024, Chi cục Thống kê khu vực Sông Mã - Sốp Cộp đã hoàn thành 1.376/1860 phiếu ngắn (đạt 73,98%), 525/750 phiếu dài (đạt 70%). Riêng tại huyện Sông Mã đã hoàn thành 959/1200 phiếu ngắn (đạt 79,92%), 371/450 phiếu dài (82,44%). Trong đó, sử dụng 100% phiếu điện tử CAPI; các phiếu kết quả đều đạt yêu cầu. Chi cục phấn đấu hoàn thành chương trình điều tra trước ngày 25/4/2024, đảm bảo chất lượng hiệu quả.

 

 

Tác giả: Nguyễn Thị Vân - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang