Đào tạo nghề cho lao động gắn với hỗ trợ tìm việc làm

Thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã chú trọng thông tin về thị trường lao động, tư vấn, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động; tư vấn học nghề và đào tạo nghề cho lao động nông thôn; đẩy mạnh thông tin việc tìm người, người tìm việc trên hệ thống Website http://vlsonla.vieclamvietnam.gov.vn. giúp người lao động có cơ hội học nghề, tìm việc làm tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.



Học viên học nghề sửa chữa xe máy tại Trung tâm Dịch vụ việc làm.


Trò chuyện với anh Sồng A Sáy, xã Chiềng Sơn (Mộc Châu) tham gia lớp học nghề tại Trung tâm Dịch vụ việc làm, được biết, qua facebook của Trung tâm, anh Sáy nắm được thông tin tuyển dụng học viên học nghề sửa chữa xe máy nên đã làm hồ sơ xin học và hy vọng sau lớp học sẽ có việc làm, thu nhập ổn định. Còn anh Tòng Văn Thắng, xã Chiềng Đen (Thành phố) cũng là học viên lớp dạy nghề sửa chữa xe máy, chia sẻ: Khi thấy thông tin tuyển dụng học nghề của Trung tâm trên mạng, tôi đã đăng ký học. Trong quá trình học tập, tôi được đào tạo khá bài bản, nên nắm bắt được những kiến thức, kỹ năng cơ bản để sau này có thể áp dụng vào thực tế, tạo việc làm cho bản thân.


Được biết, để gắn kết đào tạo nghề với giới thiệu việc làm và cung ứng lao động cho các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã đa dạng hóa các hình thức hoạt động, như: Tăng cường công tác điều tra cung, cầu lao động; xây dựng bộ dữ liệu gốc về thị trường lao động. Đồng thời, tổ chức các phiên giao dịch, tư vấn việc làm lưu động tại các xã, bản để người dân được tiếp cận thông tin thị trường lao động, từ đó tìm được việc làm phù hợp với điều kiện của bản thân và gia đình. Cùng với đó, Trung tâm còn tiếp nhận đăng ký tìm việc, học nghề, tuyển dụng qua hệ thống internet hoặc trực tiếp giữa lao động với đại diện người sử dụng lao động; tiếp nhận hồ sơ xin việc, giới thiệu lao động đến các đơn vị hoặc tổ chức có nhu cầu tuyển dụng; lưu trữ hồ sơ việc làm trống và hồ sơ người tìm việc còn hiệu lực để kết nối việc làm.


Với những giải pháp cụ thể trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn, năm 2019, Trung tâm đã tư vấn việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động cho hơn 11.600 lượt người; tổ chức 7 phiên giao dịch việc làm tại các huyện Vân Hồ, Phù Yên, Quỳnh Nhai và Sốp Cộp, với hơn 400 người tham gia. Phối hợp với phòng lao động - thương binh và xã hội các huyện, thành phố, các doanh nghiệp tổ chức 96 hội nghị tư vấn, tuyển dụng lao động đi làm việc tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh, với 8.136 người lao động tham dự. Kết nối việc làm thành công cho 2.664 lao động đi làm việc tại: Công ty may Tinh Lợi (Hải Dương), Trường Cao đẳng nghề Than khoáng sản Việt Nam (Quảng Ninh), Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam (Hải Dương)... Đồng thời, tiếp nhận 62 lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn; hoàn thiện hồ sơ cho 14 lao động đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc. Thu thập, xử lý, đăng thông tin tuyển dụng lao động cho 360 doanh nghiệp và 477 hồ sơ tìm kiếm việc làm của lao động lên Website và Fanpage Facebook. Mặt khác, Trung tâm còn liên kết với Trung tâm Dịch vụ việc làm 6 tỉnh phía Bắc và Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Ninh tổ chức thành công 30 phiên giao dịch việc làm online cho 102 người lao động có nhu cầu việc làm tiếp cận và tham gia phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng.


Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm tiếp tục khảo sát, điều tra nắm bắt các thông tin thị trường về lao động; xây dựng kế hoạch đào tạo, tư vấn việc làm, học nghề, giới thiệu việc làm và cung ứng lao động. Tăng cường thông tin thị trường lao động trên hệ thống giao dịch điện tử Website, facebook... giúp người lao động lựa chọn được công việc phù hợp với năng lực, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Nguồn: Báo Sơn La.

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang