Huyện Sông Mã tưng bừng khai giảng năm học mới

Trong tiết trời thu mát mẻ, hòa chung không khí tưng bừng chào đón năm học mới 2023- 2024 và ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường", sáng 5/9, học sinh các cấp học, bậc học trên địa bàn huyện Sông Mã đã tươi vui, hân hoan, phấn khởi đến trường dự lễ khai giảng năm học mới.

anh tin bai

Khai giảng tại trường THCS thị trấn Sông Mã

          Đúng 7h30 phút, ngày 5/9, 58 đơn vị trường học của huyện Sông Mã đã đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2023-2024. Hơn 48.600 học sinh và 2.377 giáo viên hân hoan đón chào năm học mới với khí thế mới, quyết tâm gặt hái nhiều thành công. Nhân dịp này huyện Sông Mã đã thành lập 14 đoàn đến dự, tặng quà và động viên các thầy cô và các em học sinh tại các đơn vị trường học.

          Năm học 2022-2023, tỷ lệ học sinh học lực khá, giỏi của trường THPT Sông Mã đạt trên 58%; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99,76%; trong năm học đã có 2 học sinh đạt Huy chương Vàng giải vô địch Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ I; 38 học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt giải; 3 dự án đạt giải thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, 3 giải nhất tại cuộc thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện và nhiều giải thưởng khác. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 71 cán bộ, giáo viên và 1.503 học sinh học tại 32 lớp.

anh tin bai

Đồng chí: Tráng Thị Xuân -  Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Sơn La, đánh trống khai trường tại trường THPT Sông Mã

          Vinh dự được đón, đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự và đánh trống khai trường tại Trường, thầy và trò trưởng THPT Sông Mã như được tiếp thêm sức mạnh, động lực phất đấu đạt nhiều thành tích cao hơn trong năm học mới này. Phát biểu tại lễ khai giảng đồng chí Tráng Thị Xuân đã ghi nhận những thành tích mà trường THPT Sông Mã đã đạt được trong năm học 2022- 2023 đồng thời và đề nghị trong năm học mới trường cần tập trung những nội dung sau:  Rà soát và tiến hành quyết liệt các giải pháp để hoàn thành tốt các chỉ tiêu về GD-ĐT theo Nghị quyết đảng bộ lần thứ 15 đã đề ra. Tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực GD-ĐT, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh; đảm bảo sự hài hòa giữa trí, đức, thể, mỹ; giữa dạy người, dạy chữ và dạy nghề. Chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật. Chuẩn hóa việc dạy ngoại ngữ và tin học.Tập trung thực hiện tốt và có hiệu quả Đề án “Nâng cao chất lượng dạy và học trong trường THPT” của ngành GD-ĐT theo tinh thần chỉ đạo của BTV tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Bám sát chương trình GD-ĐT của địa phương, của ngành GD-ĐT, khẩn trương rà soát, sắp xếp lại tổ chức, bộ máy; cơ cấu lại đội ngũ giáo viên.Đẩy mạnh XHH giáo dục, góp phần xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ việc học tập của các em học sinh thân yêu.

anh tin bai

Khai giảng tại trường THCS thị trấn Sông Mã

          Là một đơn vị đi đầu trong phong trào thi đua dạy và học tốt năm học 2022-2023, chất lượng giáo dục của trường THCS thị trấn Sông Mã được nâng lên rõ rệt. Ghi nhận những thành tích đó trong năm học Trường đã được UBND huyện công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tập thể chi bộ và công đoàn nhà trường được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công nhận tập thể lao động xuất sắc; đạt giải nhất về thi đua nâng cao chất lượng. Có 1 nhà giáo được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; 2 nhà giáo được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 3 Nhà giáo được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen; 33 giáo viên, học sinh được UBND huyện tặng giấy khen. Chất lượng giáo dục được nâng lên tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi đạt trên 40 %; tỷ lệ học sinh đủ điều kiện xét tốt nghiệp lớp 9 đạt 100%; sỹ số học sinh duy trì được 99%. Trong năm học có: 3 học sinh đạt Huy chương Vàng, 02 học sinh đạt huy chương bạc giải vô địch Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ I; 33 em học sinh đạt giải trong kì thi chọn HSG cấp tỉnh; 52 em đạt giải trong kì thi chọn HSG cấp huyện, 6 em đạt giải trong Hội thi Hùng biện Tiếng Anh cấp huyện.

anh tin bai

Đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu trong buổi lễ khai giảng tại trường THCS thị trấn Sông Mã

          Đến dự và phát biểu tại lễ khai giảng đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Tỉnh ủy viên Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Sông Mã đã ghi nhận những thành tích của thầy và trò trường THCS thị trấn đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời đồng chí cùng chỉ đạo trong năm học 2023-2024 này thầy và trò trường THCS thị trấn Sông Mã tiếp tục phát huy hơn nữa lợi thế phấn đầu đạt thêm nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học.

          Năm học 2023 - 2024, trường THCS thị trấn có 25 lớp, với 1.230 học sinh; 48 cán bộ, giáo viên. Trong lễ khai giảng nhà trường đã tổ chức phát động phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” và phong trào không để lại học sinh ở phía sau.

 
anh tin bai

Trường THPT Sông Mã nhận quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh trao tặng

anh tin bai

 Đồng chí Lò Văn Sinh - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện trao quà tặng trường THPT Sông Mã

          Trong không khí ngày khai trường thầy và trò tại các đơn vị trường học đã được nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các thầy cô giáo, cán bộ viên chức và các em học sinh, sinh viên cả nước, nhân dịp khai giảng năm học mới cùng nhau đánh giá lại những điểm nổi bật trong năm học vừa qua và những mục tiêu phấn đấu trong năm học mới này.

anh tin bai

 Lễ khai giảng tại trường Tiểu học & THCS Mường Lầm

 

          Thực hiện theo sự chỉ đạo của ngành giáo dục 58 đơn vị trường học trên đị bàn huyện Sông Mã đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất đón chào ngày khai giảng, bảo đảm trang trọng, an toàn thể hiện được ý nghĩa và để lại ấn tượng sâu sắc cho các em học sinh.

anh tin bai

Lễ khai giảng tại trường PTDTBT Tiểu học &THCS Chiềng En

          Năm học mới 2023-2024, huyện Sông Mã có 58 đơn vị trường học với 1.553 lớp với 48.645 học sinh; 2.377 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Năm học này ngành giáo dục huyện tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, tăng cường xây dựng trật tự kỉ cương nề nếp trong và ngoài trường học, xây dựng phương án dạy môn Tiếng Anh, Tin học cấp tiểu học. 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh trống khai trường tại trường THCS thị trấn Sông Mã

          Tiếng trống khai trường đã điểm báo hiệu năm học mới bắt đầu, với những quyết tâm cao của ngành giáo dục và đào tạo huyện Sông Mã, sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, cùng với lòng nhiệt huyết của thầy cô và sự phấn đấu của các em học sinh hứa hẹn một năm học mới sẽ gặt hát được nhiều thành công.  

Nguyễn Vân - Trung tâm Truyền thông - Văn hoá

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang