Đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân, tổ chức
Ngày 17/1, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính; công bố chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước và chỉ số cải cách hành chính năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Hồng Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

Hội nghị tổng kết công tác CCHC năm 2023.

Năm 2023, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành triển khai các nhiệm vụ CCHC gắn với thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, cải thiện môi trường kinh doanh; đổi mới phương thức làm việc của các cơ quan hành chính Nhà nước. Công tác chuyển đổi số, giải quyết hồ sơ, xử lý công việc trên môi trường điện tử, giải quyết hồ sơ TTHC trực tuyến được đẩy mạnh, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp. 100% danh mục TTHC và quy trình nội bộ giải quyết TTHC các lĩnh vực được cập nhật, công khai; tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết đúng hạn đạt trên 99%.

Công tác kiểm tra CCHC tiếp tục được tăng cường; tỷ lệ các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và đơn vị hành chính cấp huyện được kiểm tra trực tiếp về công tác CCHC đều đạt trên 30% và hoàn thành 100% so với kế hoạch của UBND tỉnh đề ra. Các địa phương đã triển khai hiệu quả mô hình thí điểm “Chính quyền thân thiện”, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước, xây dựng bộ máy chính quyền vì nhân dân phục vụ.

Về kết quả chỉ số CCHC, năm 2023, tổng điểm trung bình của các sở đạt 85,97 điểm, giảm 5,22 điểm so với năm 2022, có 11 đơn vị đạt kết quả trên mức trung bình; trong đó, Sở Giao thông Vận tải đứng đầu, với 95,44 điểm; tổng điểm trung bình của các huyện đạt 85,84 điểm, giảm 2,1 điểm so với năm 2022, có 5 đơn vị đạt kết quả trên mức trung bình, trong đó, UBND thành phố Sơn La xếp vị trí thứ nhất, với 93,14 điểm.

Đối với chỉ số SIPAS, năm 2023, tổng điểm trung bình của các sở, ban, ngành đạt 95,39%, giảm 0,44% so với năm 2022; 19/20 sở, ngành có chỉ số SIPAS đạt từ 90% trở lên. Ban Quản lý khu công nghiệp và Ban Dân tộc có Chỉ số SIPAS đạt 100%. Chỉ số SIPAS khối huyện đạt 94,54%, thấp hơn 1,78% năm 2022; có 11 UBND huyện, thành phố có chỉ số SIPAS đạt từ 90% trở lên; huyện Sông Mã có chỉ số SIPAS đạt 100%.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Công đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai các nội dung CCHC đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, trên cơ sở bám sát Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh CCHC Nhà nước tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025; đẩy mạnh cải cách, rà soát, đơn giản hóa các TTHC; nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; thường xuyên rà soát, kiến nghị bãi bỏ các TTHC không cần thiết, không khả thi. Đồng thời, tăng cường kiểm tra đột xuất công tác giải quyết TTHC và việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC của các đơn vị, địa phương để kịp thời tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, sắp xếp tổ chức bộ máy của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định. Thực hiện cơ cấu, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp, các ngành theo vị trí việc làm, khung năng lực, đảm bảo đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng, hợp lý về cơ cấu. Tập trung triển khai các nội dung chuyển đổi số; đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh...

Lãnh đạo UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Đẩy mạnh CCHC Nhà nước tỉnh Sơn La” năm 2023.

Lãnh đạo UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân.
Tác giả: Nguồn: Báo Sơn La
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang