Giải pháp tổng thể về quản lý cán bộ, công chức, viên chức
Phần mềm VNPT CCVC 3.0 của Tập đoàn VNPT là giải pháp tổng thể, giúp các bộ, ngành, địa phương cập nhật dữ liệu, đảm bảo đủ 109 trường thông tin theo yêu cầu của Bộ Nội vụ và đảm bảo dữ liệu “Đúng - Đủ - Sạch - Sống” và kết nối thông suốt với cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC).
VNPT Sơn La tập huấn sử dụng phần mềm cho các cơ quan, đơn vị.

Hệ thống đã được chính thức khai trương từ ngày 29/12/2022 và đến nay đã hoàn thành kết nối tới 36 bộ, ngành, địa phương, với tổng số hồ sơ đồng bộ về hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia trên 150.000 hồ sơ, gồm cả 2 phương án kết nối qua phần mềm và đồng bộ từ file. VNPT CCVC góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý CBCCVC, tiết kiệm chi phí trong các cơ quan nhà nước, giúp minh bạch hóa công tác quản lý CBCCVC đáp ứng mục tiêu xây dựng nền hành chính tiên tiến, chuyên nghiệp và hiện đại, góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng, phát triển Chính phủ số của Bộ Nội vụ nói riêng và các bộ ngành, địa phương trong toàn quốc nói chung.

Các nhóm chức năng quản lý chính của VNPT CCVC, gồm: Tổ chức, hồ sơ CBCCVC; quá trình công tác; quá trình lương, phụ cấp; quá trình biên chế, hợp đồng; quá trình đào tạo, bồi dưỡng; quá trình khen thưởng, kỷ luật; quá trình bảo hiểm; quá trình công tác Đảng; nâng lương thường xuyên/trước hạn; điều động/thuyên chuyển; bổ nhiệm/bổ nhiệm lại; tra cứu, tìm kiếm hồ sơ CBCCVC; báo cáo thống kê.

Đây là giải pháp tổng thể về quản lý CBCCVC được thiết kế và xây dựng phù hợp với mô hình quản lý của các cơ quan quản lý Nhà nước và đơn vị hành chính sự nghiệp theo các quy định hiện hành. Hệ thống cung cấp đầy đủ các chức năng quản lý toàn diện nghiệp vụ về tổ chức cán bộ cho CBCCVC từ khi thi tuyển, trúng tuyển, được tiếp nhận vào tổ chức, quá trình hoạt động công tác tại tổ chức,... cho đến khi nghỉ (nghỉ hưu, nghỉ việc...). Mọi thông tin dữ liệu trong quá trình đó đều được lưu trữ theo thời gian, từ đó, có thể dễ dàng thống kê, phân tích, hoặc kết xuất ra các báo cáo theo mẫu biểu quy định, giúp giảm thiểu thời gian thực hiện các công việc liên quan đến quản lý CBCCVC của chuyên viên và lãnh đạo.

Tại tỉnh Sơn La, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai cơ sở dữ liệu về cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Sơn La, Sở Nội vụ đã phối hợp với VNPT Sơn La thu thập thông tin để cập nhật cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức lên hệ thống.

Ông Lê Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, VNPT Sơn La, cho biết: VNPT Sơn La đã tiến hành khởi tạo tài khoản cán bộ, công chức, viên chức trên hệ thống, đến hết tháng 5/2023 đã có 35.457 tài khoản của cán bộ, công chức, viên chức đã đồng bộ lên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức đạt 100%. Ngay sau khi có tài khoản, VNPT đã tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm cho cán bộ, công chức, viên chức… các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố với hàng chục nghìn lượt cán bộ, công chức, viên chức tham gia. Đã hoàn thành cập nhật 109 trường dữ liệu của 100% số cán bộ công chức, viên chức toàn tỉnh lên hệ thống đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” theo đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Sơn La.

VNPT CCVC rất thuận tiện, linh hoạt, tích hợp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay cho khả năng truy cập gần như tức thời, đáp ứng số lượng người truy cập lớn và dễ dàng mở rộng khi cần. Bên cạnh đó, có nhiều ưu điểm, đặc biệt có chức năng cảnh báo, như: Đến hạn nâng lương (thường xuyên, nâng lương vượt khung); đến thời gian nghỉ hưu; đi làm lại sau nghỉ gián đoạn; tròn chục năm tuổi Đảng; hết hạn hưởng phụ cấp; đề xuất khen thưởng; cảnh báo đến hạn bổ nhiệm lại bằng cách tự động gửi email, sms tới chuyên viên phụ trách...

Tỉnh Sơn La được Bộ Nội vụ đánh giá xếp thứ 11/63 tỉnh, thành về tiến độ cập nhật dữ liệu CBCCVC. Hiện nay, VNPT Sơn La tiếp tục phối hợp với Sở Nội vụ, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh để cập nhật bổ sung các thông tin về CSDLQG về CBCCVC lên hệ thống cơ sở dữ liệu của tỉnh và thường xuyên đồng bộ lên cơ sở dữ liệu quốc gia về CBCCVC theo đúng quy định tại Thông tư số 06/2023/TT-BNV ngày 4/5/2023 của Bộ Nội vụ ban hành Quy chế cập nhật, sử dụng, khai thác dữ liệu, thông tin của cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước.

VNPT CCVC đang được triển khai trên nền tảng IDC của VNPT đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế mức độ 3. Hệ thống cũng đáp ứng được các tiêu chuẩn về ISO 9001 và ISO 27001 về an toàn thông tin, đảm bảo an toàn dữ liệu, an ninh hệ thống, độ ổn định cao. VNPT CCVC được VNPT nghiên cứu kỹ và thiết kế đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông và các quy chuẩn về thông tin CBCCVC của Bộ Nội vụ. Đặc biệt VNPT có đội ngũ kỹ sư CNTT trải rộng tại 63 tỉnh thành phố nên triển khai và hỗ trợ nhanh 24/7.

Với nhiều ưu điểm nổi bật, phần mềm đang được nhiều bộ, ngành, địa phương triển khai áp dụng. Các đơn vị có thể liên hệ với đầu mối của VNPT tại địa phương hoặc truy cập https://vnptit.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Tác giả: Nguồn: Báo Sơn La
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang