THỊ TRẤN SÔNG MÃ TÍCH CỰC THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ
Thưa quý vị và các bạn! Với mục tiêu bắt kịp xu hướng phát triển của công nghệ thông tin và xã hội hiện đại, thời gian qua, thị trấn Sông Mã đã tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ chương trình chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, bước đầu đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển.
anh tin bai

Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, Thị trấn Sông Mã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Ban chỉ đạo Chuyển đổi số Thị trấn được thành lập  đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo công tác chuyển đổi số. Đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chuyển đổi số . Cử cán bộ tham gia hội nghị tập huấn chuyển đổi số và kỹ năng ứng dụng CNTT, từ đó nâng cao nhận thức về việc thực hiện chuyển đổi số, từng bước xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Trong chỉ đạo điều hành, thị trấn Sông Mã đã thực hiện sử dụng hệ thống quản lý, điều hành văn bản thông qua các ứng dụng dùng chung như: Office, email công vụ,... 100% cán bộ, công chức đều thực hiện xử lý văn bản, chỉ đạo, điều hành công việc trên hệ thống. Đã triển khai và áp dụng phần mềm một cửa trong công tác tiếp nhận và trả kết quả. Giúp Chính quyền và người dân giám sát quy trình giải quyết thủ tục hành chính minh bạch, công khai. Từ đầu năm đến nay có 2.752 hồ sơ được số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 100%

Đồng chí: Lèo Quang Hải– Phó Chủ tịch UBND thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã: Về giải pháp thực hiện trong thời gian tới: nêu cao vai trò, trách nhiệm của thành viên BCĐ chuyển đổi số, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng dầu cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT và phát triển chính quyền điện tử, chuyển đổi số, tạo bước chuyển biến tích cực trong lề lối làm việc - gắn việc ứng dụng CNTT với đẩy mạnh CCHC. Hai là tiếp tục ưu tiên đầu tư, triển khai các chương trình dự án để xây dựng chính quyền điện tử, kinh tế số, xã hội số trên địa bàn. Ba là tăng cường tuyên truyền về CĐS, ứng dụng số, kỹ năng số cho người dân trên các nền tảng truyền thông của thị trấn

Thị trấn Sông Mã thành lập các tổ chuyển đổi số cộng đồng; Đã phối hợp với công an thị trấn, các tổ chức đoàn thể đến từng hộ gia đình hướng dẫn cài đặt và sử dụng định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 với tỷ lệ trên 60%/tổng số người đủ điều kiện (đạt 120% so với chỉ tiêu giao).

anh tin bai

Nhận thức được các lợi ích của chuyển đổi số mang lại, người dân thị trấn Sông Mã đang dần thay đổi về tư tưởng, nhận thức và hành động, sẵn sàng trải nghiệm, đón nhận để được thừa hưởng những giá trị từ chuyển đổi số. Hiện nay trên địa bàn Thị trấn Sông Mã tỷ lệ người dân trưởng thành có điện thoại thông minh chiếm trên 90%, số hộ gia đình có kết nối Internet cáp quang chiếm trên 80%; tỷ lệ các hộ kinh doanh, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 55%, tỷ lệ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt đạt 100%... trên 50% đối tượng người có công và bảo trợ xã hội có tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng.

  Bà Tòng Thị Hồng - Tổ dân phố 4 thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã (Trước đây tôi lĩnh tiền lương hưu tại bưu điện huyện Sông Mã, nay tôi đã được thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Tôi thấy việc này rất là thuận tiện và rất là vui vì không phải đi lại nhiều như trước đây)

Chị Lê Thị Mai - Chủ cửa hàng tạp hoá ( Xã hội bây giờ phát triển, những người làm ăn buôn bán như chúng tôi đề có các tài khoản ngân hàng để cho người dân thuận tiện trong việc buôn bán, hiện nay tại cửa hàng tôi có 3 tài khoản của 3 ngân hàng khác nhau: ngân hàng an bình, ngân hàng nông nghiệp và ngân hàng liên việt) 

anh tin bai

Chuyển đổi số là một quá trình lâu dài và cần sự nỗ lực vào cuộc không chỉ của Chính quyền mà còn cả người dân, doanh nghiệp. Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn, tin rằng việc thực hiện chuyển đổi số ở thị trấn Sông Mã sẽ sớm hoàn thành, từng bước xây dựng Thị trấn Sông Mã trở thành đô thị thông minh trong thời gian tới./.

Tác giả: Thanh Hằng - Trung tâm TTVH huyện Sông Mã
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang