Huyện Sông Mã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022

        Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, sáng 20/2, tại Ban Chỉ huy quân sự huyện, huyện Sông Mã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022, tiễn những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dự buổi lễ có tổ công tác Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh; Đại tá Hà Đạt Nhân- Phó tham mưu Trưởng Bộ  chỉ huy Quân sự tỉnh; các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; Thường trực Huyện ủy, HĐND; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ VN huyện và các tổ chức Chính trị xã hội huyện.

        Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 tiến hành trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, huyện Sông Mã đã triển khai các biện pháp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện. 100% số công dân nhập ngũ đã tiêm 02 mũi vắc xin phòng dịch COVID -19 và được xét nghiệm bằng Phương pháp RT-PCR cho 136 công dân, có kết quả âm tính trước khi bàn giao cho các đơn vị.

        Huyện Sông Mã có 136 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó, có 100 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 36 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân; các tân binh là con em của 6 dân tộc: Kinh, Thái, H’Mông, Sinh Mun, Khơ Mú, và dân tộc Kháng ở 19 xã, thị trấn. Năm nay huyện Sông Mã giao cho e754/Bộ CHQS tỉnh 20 công dân; Biên phòng tỉnh 15 công dân; Trung đoàn 98/f36/QK2: 65 công dân; Công an 36 công dân. Trong số 136 tân binh của huyện Sông Mã có 6 tân binh tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học; và 13 tân binh tiêu biểu viết đơn tình nguyện.

        Với phương châm “ gọi người nào chắc người đó, ngày giao quân thực sự là ngày hội tòng quân"; công tác tuyển quân của huyện Sông Mã năm nay đảm bảo chỉ tiêu chất lượng đạt 100%.

        Lễ giao nhân quân năm 2022 của huyện Sông Mã được tổ chức trong thời gian ngắn, song đảm bảo tất cả các quy định của Bộ Quốc phòng. Ngày sau lễ giao nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức họp rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2022./.

* Một số hình ảnh tại lễ giao nhận quân:

Toàn cảnh buổi lễ

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các tân binh

Liên đoàn lao động huyện tặng quà động viên các tân binh trước giờ lên đường

Các tân binh bước qua cổng danh dự lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

 

 

Tác giả: Thu Thủy - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang