Sông Mã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy tại các xã biên giới

Huyện Sông Mã có 43,5 km đường biên giới tiếp giáp với huyện Mường Ét - Tỉnh Hủa Phăn - Nước CHDCND Lào; Địa hình chủ yếu là đồi núi, được xác định là địa bàn trọng điểm về ma túy. Huyện có 4 xã giáp biên với nhiều đường tiểu ngạch, dân cư sống rải rác không tập trung, trình độ dân trí không đồng đều, đời sống của một số bộ phận nhân dân ở vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Đây là những điều kiện để tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động phạm tội trên địa bàn. 

Trước thực trạng đó, huyện Sông Mã đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, UBND các xã, các lực lượng chức năng, tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị tích cực, quyết liệt đấu tranh chống tệ nạn ma túy. Triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng buôn bán ma túy, tổ chức các hoạt động tuyên truyền thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức. Như đến từng hộ gia đình, cụm bản, khu dân cư phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của ma túy, đồng thời tổ chức cuộc vận động “Toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội”. Bên cạnh đó, huyện Sông Mã tập trung đấu tranh chống tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp nhất là 4 xã biên giới.

(Ảnh: Tuyên truyền phòng chống tội phạm tại khu dân cư)

Huyện Sông Mã đã huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, phát huy vai trò nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội của lực lượng Công an, Bộ đội biên phòng; thường xuyên theo dõi, bám sát địa bàn, quản lý và giải quyết dứt điểm các điểm, tụ điểm bán lẻ ma túy, các tụ điểm sử dụng ma túy trái phép; chủ động kiểm tra, rà soát, tổ chức các đợt tấn công, trấn áp tội phạm, triệt phá các đường dây buôn bán ma túy lớn, triệt xóa các điểm trồng và tái trồng cây thuốc phiện, không để ma túy xâm nhập vào địa bàn. Tính đến nay, các lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 168 vụ, 225 đối tượng vi phạm các tội về mua bán, tàng trữ chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 7 nghìn gam heroin, hơn 9 nghìn viên ma túy tổng hợp, hơn 8 nghìn gam thuốc phiện, cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Tại 4 xã biên giới các lực lượng chức năng đã bắt được 42 vụ với 54 đối tượng, tang vật thu giữ 194,66 gam Heroin, 75.117 viên ma túy tổng hợp.

 

(Ảnh: Công an huyện bắt đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy)

Để nâng cao hiệu quả công tác trấn áp tội phạm về ma túy, thời gian tới Công an huyện Sông Mã tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp đấu tranh đối với tệ nạn và tội phạm ma túy. Cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, xây dựng và nhân rộng các mô hình đấu tranh, bài trừ ma túy. Tăng cường bám, nắm tình hình cơ sở, đấu tranh triệt phá các tụ điểm phức tạp về ma túy; xây dựng, triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân./.

T/h: Thu Thủy, Trung tâm TT-VH Sông Mã

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang