Đoàn liên ngành của tỉnh đã có cuộc thẩm tra Đề án đặt tên đường, phố và công trình công cộng thuộc thị trấn Sông Mã

Ngày 13/12/2022, Đoàn thẩm tra liên ngành của Hội đồng tư vấn tỉnh do đồng chí Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc sở VH-TT&DL tỉnh Sơn La làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Sông Mã để thống nhất ý kiến về Đề án đặt tên đường, phố, công trình công cộng tại thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Quốc Cường, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đồng chí Nguyễn Chí Chung, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Thời gian qua, cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Sông Mã không ngừng được đầu tư, nâng cấp. Các dự án hệ thống đường 02 khu phía Tây Sông Mã - thị trấn Sông Mã, đường 21m - Khu đô thị Hưng Mai, dự án san nền khu quy hoạch cây xanh với quảng trường và công viên là các dự án đang được gấp rút thực hiện, phấn đấu hoàn thành kịp tiến độ để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập huyện Sông Mã (07/3/1953 - 07/3/2023).

Sau khi khảo sát, thẩm định tại thực địa và làm rõ một số vấn đề về quy hoạch đô thị, vị trí giao cắt giữa các tuyến đường, danh mục tên dự kiến, Hội đồng tư vấn tỉnh đã có ý kiến đề nghị huyện Sông Mã điều chỉnh về cách gọi đường và phố theo đúng quy định; gợi ý các tên đường, phố, công trình công cộng phù hợp theo danh mục tên dự kiến do UBND huyện đề xuất. Các cơ quan chuyên môn của huyện cũng đã giải trình và tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội đồng tư vấn tỉnh, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lấy ý kiến nhân dân khi lập danh mục tên dự kiến. Đối với các tên dự kiến không có trong ngân hàng tên của tỉnh, Hội đồng tư vấn sẽ thực hiện lập hồ sơ trình HĐND tỉnh trong thời gian sớm nhất, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ. 

 

 

Tác giả: Nguyễn Vân – Trung tâm TT-VH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang