UBND xã Mường Lầm tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)

Ngày 19/11/2022, UBND xã Mường Lầm tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Dự buổi lễ có đồng chí Lò Văn Duyến - Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã chủ trì buổi Lễ. Dự buổi lễ có Tập thể Lãnh đạo UBND xã; Đại diện UBMTTQ VN và các tổ chức chính trị - xã hội xã; Lãnh đạo Công an xã, các đồng chí Nguyên lãnh đạo, giáo viên Trường TH&THCS Mường Lầm, Trường Mầm non Tuổi hoa Mường Lầm qua các thời kỳ đã nghỉ hưu; Tập thể BGH, giáo viên các đơn vị trường học trên địa bàn xã. Học sinh Trường TH&THCS Mường Lầm.

 

Chương trình văn nghệ tại Lễ kỷ niệm

 Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam; Trong những năm qua, Sự nghiệp giáo dục của xã Mường Lầm không ngừng phát triển cả về quy mô trường lớp ở các cấp học và gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng. Đến nay toàn xã đã có 02 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, xã được công nhận hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học - xóa mù chữ; đến nay kết quả phổ cập giáo dục cấp Tiểu học đạt mức độ 3, phổ cập THCS đạt mức độ 2, phổ cập giáo dục xóa mù chữ đạt mức độ 2; Phổ cập giáo dục mầm non được duy trì; tỉ lệ huy động trẻ 0 đến 2 tuổi ra lớp đạt trên 50%; tỷ lệ học sinh 6 tuổi vào lớp 1 đạt trên 99,8%; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học vào lớp 6 đạt 100%; tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THCS, THPT đạt trên 99%. Chất lượng giáo dục của từng bậc học từng bước được nâng lên; Từ những năm trước xã không có học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, nhưng đến nay xã đã có 4 em đạt giải cấp tỉnh trong đó có 3 giải nhì (thuộc các môn Văn, Môn địa lí, môn Sinh), 01 giải khuyến khích khoa học kỹ thuật cấp tỉnh và nhiều giải cao về Văn nghệ, thể dục, thể thao.

Với bề dày truyền thống tốt đẹp cùng những thành tích đạt được, Ngành Giáo dục đã được các cấp, các ngành ghi nhận và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, tiêu biểu như: Cờ thi đua của UBND tỉnh, Cờ thi đua của Liên đoàn lao động tỉnh; 6 lượt cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 29 lượt cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 03 đồng chí đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh và còn nhiều thành tích khen thưởng khác …

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Văn Duyến ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thầy và trò của 02 đơn vị Trường đã đạt được trong những năm vừa qua. Đồng thời đề nghị 02 đơn vị Trường tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng GD&ĐT.

 

          Lãnh đạo UBND xã, BGH 02 đơn vị Trường tặng quà các đồng chí nguyên Lãnh đạo, giáo viên 02 đơn vị trường.

 

 

Đồng chí Lò Văn Duyến, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho các cá nhân

Nhân  dịp này, lãnh đạo UBND xã đã tặng giấy khen cho 15  cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022)./.

 

 

Tác giả: Lò Thị Tới - công chức xã Mường Lầm
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang