Đoàn khảo sát tiến độ thực hiện các tiêu chí đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 làm việc với huyện Sông Mã

Ngày 25/5/2022, Đoàn khảo sát tiến độ thực hiện các tiêu chí đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022, do đồng chí Giàng Thị Hương – Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam Tỉnh làm việc với huyện Sông Mã. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí đại diện Hội đồng tư vấn kinh tế - xã hội; tư vấn dân chủ pháp luật tỉnh. Trước khi vào làm việc chính thức đoàn đã đi khảo sát việc thực hiện các tiêu chí đối với xã Mường Lầm – xã dự kiến đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

 

(Đồng chí Giàng Thị Hương – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Tỉnh phát biểu tại buổi làm việc)

Xã Mường Lầm có 13 bản, với 3 dân tộc Thái, Mông, Kinh cùng sinh sống. Nhờ sự tập trung của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân, sự quan tâm và hỗ trợ về nguồn lực của các cấp, các ngành đã giúp cho việc xây dựng nông thôn trên địa bàn ngày càng khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng nâng cao, an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo. Đến nay, xã có 2 trường học đạt chuẩn quốc gia đạt 100 %,  96%  số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia, tỉ lệ lao động có việc làm đạt 76 %, tỉ lệ hộ dân ở nhà kiên cố đạt 97 %, tỉ lệ nhà tạm, nhà dột nát giảm qua từng năm; các tiêu chí về thông tin, truyền thông, ý tế, môi trường đảm bảo. xã đã đạt 14/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Còn 5 tiêu chí chưa đạt như giao thông, cơ sở vất chất, thu nhập, tỉ lệ hộ nghèo, văn hóa, xã phấn đấu hoàn thành trong năm 2022.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí chí Giàng Thị Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà huyện Sông Mã, xã Mường Lầm đã đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới đồng thời đồng chí cũng chỉ đạo trong thời gian tới huyện cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của Nhân Dân, tạo sự đồng thuận cao trong công tác xây dựng nông thôn mới.

                                                                             

Tác giả: Ngô Hà - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang