Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Sông Mã

         Ngày 01/12/2021, tại huyện Sông Mã, đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra một số điểm cách ly tập trung của các xã và làm việc với huyện Sông Mã về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, cùng các đồng chí lành đạo Huyện ủy, UBND huyện.

 

Ảnh: Đoàn công tác kiểm tra tại cơ sở

        Trước khi làm việc với huyện Sông Mã đoàn đi kiểm tra 4 điểm cách ly tập trung của xã Mường Sai, Chiềng Khương, Chiềng Sơ, Yên Hưn; Mường Lầm.

         Báo cáo tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Sông Mã thông tin. Ngay sau khi phát hiện ca F0 tại bản Lưng, xã Chiềng En, huyện Sông Mã đã tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát, giám sát chặt chẽ số người trên địa bàn; thành lập Tổ quản lý F0 tại xã Chiềng En, Tổ quản lý cách ly y tế tập trung tại xã Chiềng Sơ, Yên Hưng; Mường Lầm, Chiềng Khương, Mường Sai.

        Huyện Sông Mã hiện có 08 khu cách ly cấp huyện với 136 phòng, khả năng thu dung 362 người; 406 khu cách ly cấp bản với 2.030 phòng, khả năng thu dung 4.060 người; 03 khu điều trị F0. Tổng số người đang thực hiện cách ly, tập trung là 268 người, trong đó có 96 người tại khu cách ly tập trung của huyện, 26 người tại khu cách ly tập trung tại xã và 146 người tại các lán cách ly của các bản. Trên địa bàn huyện hiện có 06 F0, trong đó đang điều trị  tại khu điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 là 04 người, hiện nay đã điều trị khỏi 2 người; số người F1 trên địa bàn huyện là 127 người, F2 là 615 người; đã thực hiện 71.592 liều tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Qua rà soát, có 15.561 công dân của huyện đang lao động, học tập, sinh sống ngoài địa phương, trong đó có 9.158 người đã trở về địa phương.

         Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn xã Chiềng En cơ bản được ổn định; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện tổ chức giám sát chặt chẽ quá trình đi, đến ở và trở về từ vùng dịch của các công dân; công tác đảm bảo an toàn trong khu cách ly tập trung, khu điều trị bệnh nhân F0 được thực hiện nghiêm ngặt theo quy định, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly, khu điều trị; tăng cường công tác truy vết và thực hiện cách ly các trường hợp F1, F2 theo quy định.

         Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tráng Thị Xuân ghi nhận kết quả của huyện Sông Mã trong việc chủ động phòng, chống dịch bệnh và truy vết các trường hợp có liên quan đến F0 tại bản Lưng xã Chiềng En; khu vực cách ly tập trung được bố trí đảm bảo an toàn ; khu điều trị F0 tại xã Chiềng En được bố trí đầy đủ dụng cụ y tế và các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho công tác phòng chống dịch; nhất trí hỗ trợ cho huyện xe vận chuyển mẫu. Cũng tại buổi làm việc Đồng chí Tráng Thị Xuân nhấn mạnh trong thời gian tới, huyện Sông Mã cần tập trung cao cho công tác tuyên truyền vận động Nhân dân ở các bản vùng cao đi tiêm phòng vacxin; tuyên truyền các hộ dân ở xã Chiềng En nhất là bản Lưng hạn chế đi trong thời gian cách ly; đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vacxin cho trẻ em từ 12 tuổi đến 17 và người dân; đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng. /.

Tác giả: Thu Thủy - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang