Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có huy động nhiều lực lượng tại Kho bạc Nhà nước huyện Sông Mã
Nhằm nâng cao khả năng ứng phó, xử lý nhanh và có hiệu quả với các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra. Ngày 08/10/2024, huyện Sông Mã đã tổ chức cuộc diễn tập phương án và cứu nạn, cứu hộ có huy động nhiều lực lượng, phương tiện  tham gia. Đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn huyện.
anh tin bai

 

Các lực lượng tham gia diễn tập.

Tình huống giả định: Vào hồi 15 giờ ngày 8/10/2024, do sự cố hệ thống điện đã gây ra cháy tại phòng giao dịch ở tầng 1 Kho bạc nhà nước huyện Sông Mã. Lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng báo động. Với phương châm 4 tại chỗ, Đội PCCC của Kho bạc Nhà nước sử dụng bình chữa cháy và máy bơm nước để để ngăn chặn cháy lan, hướng dẫn và di chuyển người bị nạn, tài sản ra khỏi nơi nguy hiểm.

anh tin bai

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Hải – Phỏ Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ diễn tập phát biểu khai mạc.

Với tinh thần khẩn trương đã kịp thời huy động các lực lượng dân phòng Thị trấn và xã Nà Nghịu đến hiện trường tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Cùng với đó  công an huyện đã xuất 02 xe chữa cháy cùng trang thiết bị và cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng nhanh chóng đến hiện trường. Các lực lượng đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ, phối hợp nhịp nhàng, sử dụng thành thạo các trang thiết bị nên đám cháy đã được khống chế và không gây cháy lan rộng. Đồng thời đã nhanh chóng giải cứu, di chuyển nạn nhân mắc kẹt ra khỏi vị trí cháy, tổ chức sơ cấp cứu ban đầu và đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời.

 
anh tin bai

Các lực lượng tập trung chữa cháy và cứu người bị nạn.

Thông qua cuộc diễn tập giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền địa phương và các cơ quan , đơn vị trong công tác PCCC và TKCN. Tăng cường khả năng thường trực, chủ động các phương án, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ xảy ra.

Kết thúc cuộc diễn tập, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện Sông Mã tặng Giấy khen cho 03 tập thể, 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức cuộc diễn tập.

 
anh tin bai

Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân.

 
anh tin bai

UBND huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân.

 

 

Tác giả: Ngô Hà - Trung tâm TTVH (T)
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang