Sông Mã di dời dân ra khỏi khu vực nguy cơ cao về sạt lở đất
Do ảnh hưởng của nhiều đợt mưa lớn, tại bản Nà Mện xã Nậm Ty huyện Sông Mã đã xuất hiện những vết nứt rộng, nguy cơ cao sạt lở đất; đe doạ trực tiếp đến 66 hộ dân trong bản. Trước tình hình trên huyện Sông Mã chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền xã, bản kiểm tra, đánh giá mức độ và lên phương án di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân.
anh tin bai

 

Bản Nà Mện xã Nậm Ty

Bản Nà Mện nằm ở dưới khu vực đồi núi, dốc cao những ngày qua trên địa bàn  bản có mưa to đến rất to. Qua kiểm tra thực tế có nhiều điểm xuất hiện vết nứt lớn, kéo dài nguy cơ sạt lở đất ảnh hưởng trực tiếp đến 66 hộ dân với 344 nhân khẩu 01 điểm trường,1 nhà văn hóa bản.

Trước tình hình trên đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện chủ, CT HĐND huyện cùng đoàn công tác đã kiểm tra, chỉ đạo xã, đảm bảo an toàn cho bà con, với phương châm “4 tại chỗ”  UBND xã Nậm Ty cùng với ban quản lý bản Nà Mện huy động lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ khẩn trương di dời người và tài sản của bà con đến vị trí an toàn. Hỗ trợ làm lán ở tạm thời cho 34 hộ dân cách nơi ở cũ khoảng 700m; 32 hộ còn lại đến ở nhờ nhà người thân.

 
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện chủ, CT HĐND huyện cùng đoàn công tác đã kiểm tra điểm sụt lún

 

 
anh tin bai

Các lực lượng hỗ trợ bà con làm lán

 

Điểm trường Nà Mện trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ty6 lớp với 178 em học sinh bị ảnh hưởng, do những vết nứt tại khu đồi Ten Nghị.  Đđảm bảo công tác dạy và học được ổn định, Ban giám hiệu nhà trường đã lên phương án chuyển các em đến điểm trường lân cận, đối với những em học sinh ăn bán trú sẽ đến điểm trường trung tâm để được ăn ở bán trú.

Với sự chỉ đạo kịp thời của huyện, xã, sự đoàn kết, chung tay, sẻ chia và tinh thần nêu cao cảnh giác của người dân trước những diễn biến bất thường của thiên tai sẽ giúp cho bản Nà Mện, xã Nậm Ty giảm thiệt hại về người và tài sản, sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống./.

  

 

Tác giả:  Trương Thủy- Trung tâm TT-VH huyện Sông Mã (N - B)
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang