Nêu cao vai trò, vị trí là ngành kinh tế trọng điểm

Phát huy vai trò là ngành kinh tế trọng điểm, chủ đạo trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, 65 năm qua, Ngành Điện lực Việt Nam đã thực hiện tốt mục tiêu tăng trưởng gắn liền với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo cung cấp điện đi đôi với khai thác và bảo vệ nguồn tài nguyên hiệu quả, bền vững.


 

Công nhân Công ty Điện lực Sơn La lắp đặt trạm biến áp 40 MVA tại Mường La.

Cùng với sự phát triển của Điện lực Việt Nam, những năm qua, ngành điện tỉnh ta đã không ngừng đổi mới, nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực quản lý, vận hành, đáp ứng kịp thời nhu cầu điện phục vụ phát triển KT-XH của địa phương. Theo thông tin từ lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La, năm 2019, quán triệt sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với chủ đề “Hiện đại, minh bạch, thân thiện”, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản trị doanh nghiệp, quản lý hệ thống lưới điện quốc gia. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm chủ các thiết bị hiện đại, bảo đảm an toàn hành lang lưới điện, tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, bảo đảm hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc giao. Một trong những điểm nổi bật trong năm, lần đầu tiên Công ty Điện lực Sơn La lắp đặt thành công máy biến áp 40 MVA, là máy biến áp có công suất lớn nhất từ trước đến nay được lắp đặt trên địa bàn tỉnh, qua đó chứng minh sự trưởng thành, làm chủ khoa học công nghệ, kỹ thuật của đội ngũ cán bộ, kỹ sư. Bên cạnh đó, năm 2019 cũng là năm Công ty Điện lực Sơn La tập trung cao thực hiện phát triển hệ thống lưới điện quốc gia đến các vùng chưa có điện trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là chương trình điện khí hóa nông thôn. Các dự án do Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Sở Công Thương làm chủ đầu tư được triển khai đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, với hơn 5.000 hộ ở vùng sâu, vùng xa, vùng cao, biên giới của tỉnh có điện lưới, nâng tỷ lệ số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia lên 96%.


Đặc biệt, trước nguy cơ thiếu điện, Công ty đã tập trung chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường các giải pháp tiết kiệm điện; tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân. Tiếp tục tổ chức các chương trình hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất, “Gia đình sử dụng điện an toàn - tiết kiệm” và “Trường học tiết kiệm điện”... Tính riêng từ đầu năm đến nay, đã tổ chức trên 2.700 lượt tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tư vấn trực tiếp cho trên 23.100 lượt khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện giao dịch với khách hàng theo “cơ chế một cửa” tại điểm giao dịch của Công ty và các điện lực trực thuộc, tại Trung tâm hành chính công tỉnh và Trung tâm hành chính công các huyện, thành phố. Đặc biệt, công tác dịch vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đã tạo bước đột phá, xây  dựng hình ảnh, uy tín của Công ty Điện lực Sơn La cũng như của ngành điện đối với cộng đồng xã hội. Trong đó, bảo đảm thời gian giải quyết thủ tục cấp điện mới đối với khách hàng dùng điện sinh hoạt ở khu vực thành thị không quá 3 ngày làm việc, khách hàng dùng điện sinh hoạt ở vùng nông thôn không quá 5 ngày và khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt không quá 7 ngày. Thời gian khảo sát cấp điện mới cũng được thực hiện với nguyên tắc đảm bảo khách hàng chỉ đến trụ sở điện lực 1 lần duy nhất, hoặc liên lạc với điện lực để làm thủ tục cấp điện, các thủ tục còn lại sẽ được giải quyết tại nhà khách hàng khi lắp đặt công tơ. Ngoài ra, Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu những tiện ích về việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; ký hợp đồng với các ngân hàng và tổ chức trung gian thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch với ngành điện, đến hết năm 2019, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua tài khoản đạt 35%. Đồng thời, Công ty thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực cho cán bộ quản lý và công nhân; thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, đẩy mạnh phòng, chống tệ nạn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển sản xuất, kinh doanh.


Theo dự báo, trước nhu cầu điện sẽ tiếp tục tăng cao, năm 2020 có nguy cơ thiếu điện, Công ty đã tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, điện lực các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc quy trình kỹ thuật, triển khai các giải pháp chống tổn thất điện năng, tăng cường tiết kiệm điện, chủ động ứng phó với thiên tai, xử lý kịp thời các sự cố, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo baosonla.gov.vn

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang