Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý II năm 2020

Ngày 1/7, tại Hà Nội, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý II và phương hướng nhiệm vụ quý III năm 2020. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương là thành viên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới 63 điểm cầu ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh.

 

 

Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

 

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc đã có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm sâu nhất trong nhiều năm qua cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ, đường sắt và hàng không cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm lễ, tết… Tính riêng tỉnh Sơn La, từ ngày 15/12/2019 đến hết ngày 14/5/2020 đã xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông, làm chết 19 người, 34 người bị thương. So với 6 tháng đầu năm 2019, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm 28 vụ, giảm 10 người chết và giảm 12 người bị thương.

 

Tại Hội nghị, đã có nhiều tham luận của các ngành, địa phương phân tích, chỉ rõ các nguyên nhân gây tại nạn giao thông, như: Chạy quá tốc độ, thiếu chú ý quan sát, không nhường đường; tình hình vi phạm tải trọng xe ô tô trên đường bộ tái diễn tại nhiều địa phương; tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập chạy xe mô tô tốc độ cao, lạng lách, đánh võng và có dấu hiệu đua xe, chống người thi hành công vụ xảy ra ở một số địa phương… Theo đó, các tham luận cũng nêu các nhiệm vụ, giải pháp và chia sẻ cách làm hay để hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các bộ, ngành Trung ương và các địa phương về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong 6 tháng đầu năm. Yêu cầu thời gian tới, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tiếp tục đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện Năm an toàn giao thông 2020 với chủ đề: “Đã uống rượu, bia không lái xe”; chủ động tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trong các dịp cao điểm về trật tự an toàn giao thông và các vấn đề nóng, nổi cộm, bất cập; phòng ngừa tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, tai nạn xe mô tô, xe máy trong điều kiện thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế; chủ động nắm bắt tình hình trật tự an toàn giao thông, tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ hè, mùa mưa bão, cao điểm dịp 2/9 và Tháng an toàn giao thông cho học sinh đến trường (tháng 9/2020) và những tình huống đột xuất về trật tự an toàn giao thông…

 

Theo baosonla.org.vn

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang