Hội nghị tham gia xây dựng, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết số 24, 25 của HĐND tỉnh

Ngày 26/11, đồng chí Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tham gia xây dựng, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết số 24, 25/2017/NQ-HĐND ngày 15/3/2017 của HĐND tỉnh, trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIV.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các ban HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các tổ chức hội, đoàn thể của tỉnh; Huyện ủy, HĐND, UBND các huyện, thành phố và Chủ tịch UBND một số xã, phường.

 


Hội nghị tham gia xây dựng, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết số 24,25/2017/NQ-HĐND

ngày 15/3/2017 của HĐND tỉnh trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIV.


Các đại biểu đã được nghe Thường trực UBND tỉnh đã báo cáo quá trình xây dựng các tờ trình: Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sơn La; Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách và mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia vào công việc của bản, tiểu khu, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả Hội nghị lấy ý kiến tại huyện Thuận Châu và Mai Sơn tham gia xây dựng, hoàn thiện Dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết số 24, 25/2017/NQ-HĐND ngày 15/3/2017 của HĐND tỉnh. Theo đó, qua hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 24, 25, đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, bản được bố trí đảm bảo về số lượng, chất lượng, mức phụ cấp và phù hợp với mức khoán kinh phí theo quy định tại Nghị định số 29/2013/NĐ-CP ngày 8/4/2013 của Chính phủ. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết, qua tổng hợp phản ánh, ý kiến của cử tri và khảo sát đánh giá tình hình thực tế, hiện nay còn một số nội dung chưa phù hợp như: Số lượng người hoạt động không chuyên trách ở một số chức danh còn nhiều, chưa phù hợp so với yêu cầu thực tế của công việc. Nghị quyết chưa quy định cụ thể việc bố trí kiêm nhiệm, chế độ kiêm nhiệm giữa cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách cấp xã; người hoạt động không chuyên trách cấp xã kiêm người hoạt động không chuyên trách ở bản. Ngày 24/4/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 34/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nhất trí sự cần thiết việc ban hành nghị quyết thay thế 2 nghị quyết này để phù hợp với các quy định tại Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ. Tuy nhiên, cần làm rõ một số nội dung, như: cần có các tiêu chí phân loại bản; cần tăng số lượng chức danh Phó Trưởng công an và công an viên cấp xã đối với xã chưa bố trí được công an chính quy; nên giảm số lượng cấp phó của Ban CHQS và Ủy ban MTTQ Việt Nam của các xã loại 1 và 2 xuống còn 1 đồng chí; không quy định hỗ trợ đối với chức danh nhân viên thú y; tăng mức hỗ trợ kinh phí đối với các bản trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự…


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Minh Sơn đã giải đáp các vướng mắc và thống nhất một số nội dung của tờ trình dự thảo Nghị quyết phù hợp với quy định của Nghị định số 34/2019/NĐ-CP. Đồng thời, yêu cầu UBND tỉnh sớm ban hành tiêu chí phân loại bản; cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến để chỉnh sửa, hoàn thiện tờ trình dự thảo nghị quyết để Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra nội dung để trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIV.

Theo baosonla.gov.vn

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang