Đồng hành, hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng dịch COVID-19

Với tinh thần chung tay chia sẻ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Sơn La (BIDV Sơn La) đã thực hiện các biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi suất vay từ 0,2-2% và triển khai gói tín dụng hỗ trợ khách hàng có nhu cầu vay mới, góp phần chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ gia đình tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất ổn định, giữ vững tăng trưởng.

 

 

Khách hàng giao dịch tại BIDV Sơn La.

 

Những tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số lượng doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động tăng vọt so với cùng kỳ năm trước, điều đó ảnh hưởng đến năng lực trả nợ vay ngân hàng, làm gia tăng tỷ lệ nợ quá hạn và nợ xấu. Vì vậy, hoạt động bán lẻ tại ngân hàng có nhiều biến động, tăng trưởng tín dụng chậm lại do nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp, hộ kinh doanh sụt giảm; nhu cầu vay tiêu dùng giảm mạnh do nguồn thu nhập của nhiều người dân biến động. Đến hết tháng 5/2020, dư nợ tín dụng của BIDV Sơn La là 6.655 tỷ đồng, giảm 252 tỷ đồng so với tháng 12/2019; dư nợ bán lẻ là 2.462 tỷ đồng, giảm 211 tỷ đồng so với tháng 12/2019.

 

Với việc không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động, hiện nay,  BIDV Sơn La có 1 hội sở chính và 8 Phòng giao dịch tại các huyện Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu, Phù Yên, Mường La và Thành phố, đáp ứng tốt nhu cầu về vốn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình tiếp cận vay vốn tiêu dùng và sản xuất, kinh doanh. Trước những tác động của dịch COVID-19,  BIDV Sơn La đã chủ động nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của khách hàng; đánh giá, xem xét thực hiện cơ cấu thời hạn trả nợ cho các khoản vay bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhằm hỗ trợ khách hàng, tránh bùng phát nợ xấu. Ông Nguyễn Thế Dũng, Giám đốc BIDV Sơn La cho biết: Theo đánh giá sơ bộ, khách hàng kinh doanh các lĩnh vực vận tải, xây dựng, lưu trú, ăn uống, dịch vụ, giáo dục... là nhóm khách chịu ảnh hưởng lớn do dịch COVID-19, với dư nợ chiếm khoảng 30-40% tổng dư nợ của Chi nhánh. Thực hiện kịp thời các giải pháp hỗ trợ khách hàng, BIDV Sơn La đã triển khai thông tư 01 ngày 13/3/2020 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đánh giá mức độ ảnh hưởng do dịch COVID-19 đối với từng khách hàng. Trên cơ sở đánh giá, xem xét mức độ ảnh hưởng, Chi nhánh đã thực hiện cơ cấu lại nợ cho 13 khách hàng, với tổng dư nợ gần 173 tỷ đồng; hỗ trợ giảm lãi suất gần 1,2 tỷ đồng cho 350 khách hàng, với 822 tài khoản vay, tổng dư nợ hỗ trợ lãi suất khoảng 659 tỷ đồng; 240 khách hàng được vay mới theo gói tín dụng hỗ trợ, với dư nợ cho vay 315 tỷ đồng.

 

Công ty TNHH một thành viên Thanh Tùng (Thành phố) hoạt động kinh doanh đa ngành nghề, gồm: dịch vụ lưu trú, vận tải, giáo dục, xây dựng... Hiện, Công ty đang vay lượng vốn lớn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của BIDV để đầu tư kinh doanh khách sạn, trường học, xây dựng. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Công ty được BIDV Sơn La hỗ trợ giảm lãi dài hạn 1,5% và lãi ngắn hạn 0,5% trong 3 tháng, với tổng tiền lãi được giảm lên đến hàng trăm triệu đồng. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Công ty, chia sẻ: Được hỗ trợ giảm lãi suất vay vốn kịp thời đã giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về tài chính, giảm áp lực trong việc trả nợ, doanh nghiệp tập trung duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn.

 

Thời gian tới, BIDV Sơn La tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến dịch COVID-19, nắm bắt khó khăn, vướng mắc của khách hàng để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, triển khai các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi để thu hút khách hàng; mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên; đặc biệt là cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch và kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; xây dựng các giải pháp thu hồi, xử lý nợ xấu nếu xảy ra; tư vấn cho khách hàng những gói vay phù hợp để phục hồi sản xuất, kinh doanh.

 

Theo baosonla.org.vn

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang