Đảng bộ xã Yên Hưng chú trọng công tác xây dựng Đảng

Những năm qua, Đảng bộ xã Yên Hưng (Sông Mã) có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm tạo sự thống nhất trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận của nhân dân, góp phần xây dựng Đảng bộ xã trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.


 

Cơ sở vật chất trường học của xã Yên Hưng được đầu tư xây dựng khang trang.


Đảng bộ xã Yên Hưng thường xuyên triển khai phổ biến các chỉ thị, nghị quyết các cấp đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; nhất là Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cả các chi bộ đều tổ chức đăng ký việc làm theo gắn với nội dung chuyên đề hằng năm, sát thực tế và nhiệm vụ cụ thể của từng chi bộ, cán bộ, đảng viên. Đồng chí Lò Văn Phiên, Bí thư Đảng ủy xã nói: Chúng tôi đặc biệt chú ý lãnh đạo công tác đổi mới lề lối làm việc; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng cũng như trong nhân dân; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nắm chắc tình hình chất lượng đảng viên; quan tâm các ý kiến tham gia đóng góp cho tập thể cấp ủy, đảng viên trong các chi bộ... giúp cấp ủy xây dựng các giải pháp xây dựng chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh sát thực tiễn, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng...


Trong công tác phát triển đảng viên, Đảng bộ xã xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cho từng chi bộ, nhất là những chi bộ ít đảng viên, đảng viên nữ, đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; phân công các đảng ủy viên phụ trách địa bàn, đôn đốc, hướng dẫn các chi bộ lựa chọn quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, tạo nguồn cho Đảng; phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ những quần chúng ưu tú đã học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, thông qua việc rèn luyện đạo đức, lối sống, động cơ, thái độ phấn đấu vào Đảng... Từ năm 2018 đến nay, Đảng bộ đã cử 30 quần chúng ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; kết nạp thêm 25 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 393 đồng chí, sinh hoạt tại 27 chi bộ. Đồng thời, chú trọng đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, thiếu sót, tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ, củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.


Chú trọng công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Yên Hưng đã và đang góp phần nâng cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, tạo sức mạnh đoàn kết, nhất trí, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương.

Theo baosonla.gov.vn

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang