Công an huyện Sông Mã làm tốt công tác dân vận
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Công an Nhân dân phải biết dựa vào dân, khi Nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thắng lợi nhiều, giúp đỡ ta ít thì thắng lợi ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”. Trong những năm qua, Công an huyện Sông Mã đã tích cực làm tốt công tác dân vận, từ đó xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh Nhân dân vững chắc, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Là một trong những gia đình thuộc diện khó khăn của xã Chiềng Khoong, em Tòng Văn Thuận, bản Hát Lay, học sinh trường Tiểu học xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã hôm nay thật bất ngờ khi nhận được nhận món quà là 1 chiếc xe đạp và đồ dùng học tập… Với Thuận, chiếc xe đạp là ước mơ của em từ lâu, có chiếc xe, quãng đường 4km tới trường của em như ngắn lại rất nhiều. Em Tòng Văn Thuận cho biết: “Vào năm học mới con được nhận xe đạp mới con rất vui. Con cảm ơn các cô các chú rất nhiều. Con sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng các cô, các chú”.

  anh tin bai
Đoàn Thanh niên Công an huyện Sông Mã phối hợp với Chi đoàn Báo Sơn La trao xe đạp cho em Tòng Văn Thuận

 

Cũng như gia đình em Thuận, vui mừng khi ngôi nhà mới đã hoàn thành, từ nay gia đình anh Tòng Văn Tân, bản Cang, xã Chiềng Khoong không phải thấp thỏm mỗi khi trời mưa gió. Để xây dựng được ngôi nhà mới, ngoài số tiền dành dụm được, gia đình đã được người thân, bạn bè giúp đỡ về tiền mặt và ngày lao động. Đặc biệt, được Công an huyện Sông Mã hỗ trợ 50 triệu đồng, từ quỹ do cán bộ, chiễn sỹ công an huyện và các nhà hảo tâm quyền góp. Ngôi nhà là mơ ước của cả gia đình. Anh Tân chia sẻ: "Bản thân tôi mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi tháng phải đến bệnh viện huyết học Trung ương để truyền máu một lần, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban lãnh đạo công an huyện, Đoàn Thanh niên Công an huyện, chúng tôi đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, kiên cố. Chúng tôi sẽ cố gắng tập trung phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái, ổn định cuộc sống.”

 anh tin bai

Khánh thành nhà anh Tòng Văn Tân

Cùng với những hỗ trợ tiền xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ cây con giống công an huyện Sông Mã cũng phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa cho các em nhỏ vùng cao, nhiều chiến dịch tiếp sức mùa thi, tình nguyện ở các bản, các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, giúp đỡ những gia đình chính sách để trao tặng những món quà ý. Công an huyện cũng đã tăng cường hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tới Nhân dân.  Thượng Tá Nguyễn Minh Tú – Phó Trưởng Công an huyện Sông Mã cho biết: “  Năm 2023, trong chương trình hướng về cơ sở, công an huyện Sông Mã triển khai nhiều chương trình. Trong đó đặc biệt quan tâm đến đời sống của bà con. Trong thời gian tới công an huyện sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động để giúp đỡ Nhân dân trên địa bàn.”

Riêng trong năm 2023, công an huyện Sông Mã đã hỗ trợ xây dựng 5 ngôi nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 285 triệu đồng, giúp đỡ 100 ngày công, trao 2 sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng, 1 máy tính sách tay cho 2 cháu mồ côi cả cha và mẹ; trao 1 số tiết kiệm trị giá 60 triệu đồng cho 1 phụ nữ nghèo mắc bệnh; hỗ trợ cho các gia đình không may gặp dùi do với số tiền 24 triệu đồng, tặng quà động viên đối với những tấm gương người tốt, việc tốt tiêu biểu và hàng trăm phàn quà tại các chương trình tình nguyện, từ thiện.  

 anh tin bai

Công an huyện Sông Mã tặng sổ tiết kiệm cho 2 cháu mồ côi cả cha và mẹ.

Qua công tác dân vận đã càng khẳng định vai trò, trách nhiệm công an vì nhân dân phục vụ, thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Tác giả: Ngô Hà - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang