Công an huyện Sông Mã bắt đối tượng bị truy nã về hành vi đâm trọng thương cán bộ công an

Thực hiện Kế hoạch xác minh, truy bắt, vận động đầu thú các đối tượng đang bị truy nã. Hồi 18 giờ ngày 03/10/2020, tổ công tác Công an huyện Sông Mã chủ trì cùng Công an các xã trên địa bàn làm nhiệm vụ tại bản Phiêng Pe, Chiềng Sơ, Sông Mã phát hiện Lò Văn Minh sinh năm 1970 ở bản Đứa Mòn, Đứa Mòn, Sông Mã là đối tượng có Quyết định truy nã số: 02 ngày 09/02/2018 của cơ quan CSĐT – CA huyện Sông Mã về tội cố ý gây thương tích theo khoản 2, Điều 134, BLHS. Khi Tổ công tác áp sát để vây bắt, Minh đã rút dao nhọn mang theo người ra chống trả quyết liệt tổ công tác nhưng đã bị tổ công tác dũng cảm khống chế không để gây thương tích cho cán bộ, tuy nhiên với bản tính côn đồ, hung hãn Minh đã tự đâm mũi dao vào bụng trái của mình để tự sát, gây ra vết thương chảy máu. Tổ công tác đã tiến hành sơ cứu cầm máu cho Minh và thu giữ trong túi áo ngực 01(một) gói nilon màu xanh chứa 05 viên Hồng phiến và 3 cục Heroine, 01 con dao nhọn cùng một số tang vật liên quan, sau đó đã đưa Minh đến Bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã cấp cứu.

Ảnh: đối tượng cùng tang vật

Lò Văn Minh là đối tượng nghiện ma túy, có 6 tiền án về tội Trộm cắp tài sản; Tàng trữ trái phép chất ma túy; Mua bán trái phép chất ma túy; Chống người thi hành công vụ; Không chấp hành án; Cố ý làm hư hỏng tài sản. Có 1 tiền sự về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”.  Trước đó, thực hiện kế hoạch rà soát, thử ma túy các đối tượng trong diện quản lý theo Nghị định 221 của Chính phủ, ngày 11/10/2018 Tổ công tác đồn Công an Mường Lầm và Công an xã Đứa Mòn do Thượng uý Lèo Văn Linh chủ trì đến nhà Minh để mời đến trụ sở xã thử ma túy. Khi tổ công tác đến nhà, nghe thấy tiếng có người gọi mở cửa biết Công an đến thử ma túy mình nên Minh cầm một con dao nhọn dài 30 cm lên đồi phía sau nhà thì đồng chí Linh chặn lại nên Minh đã xông vào đâm đồng chí Linh 01 nhát trúng vào khuỷu tay trái xuyên qua bắp tay trái phía sau rồi mũi dao đâm vào sườn trái. Thấy đồng chí Linh ngã xuống Minh tiếp tục dùng dao đâm 01 nhát trúng vào đùi bên trái rồi Minh cầm theo dao bỏ chạy lên đồi để trốn thoát. Hậu quả đồng chí Lèo Văn Linh bị thương 15% sức khoẻ. CQĐT đã khởi tố, truy nã Minh nhưng Minh bỏ trốn đi lang thang ở các tỉnh miền xuôi làm thuê đến dịp Covid 19 trở về nhà và trốn trên rừng tụ bạn nghiện cùng sử dụng ma tuý.

Việc bắt được đối tượng truy nã côn đồ, hung hãn đã thể hiện tinh thần dũng cảm, mưu trí, quyết tâm tấn công trấn áp tội phạm của lực lượng Công an huyện Sông Mã và Công an các xã trên địa bàn qua đó đã được cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao chính vì vậy ngày 07/10/2020 đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Vân – UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La gửi Thư biểu dương, khen ngợi tinh thần tấn công trấn áp tội phạm của CBCS Công an huyện Sông Mã.  Hiện nay Công an huyện Sông Mã đã tạm giam Minh để xử lý về tội Cố ý gây thương tích (đối với người thi hành công vụ) và Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

 

T/h: Nguyễn Tâm – Công an huyện Sông Mã

 

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang