Đoàn công tác kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh Sơn La kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Sông Mã

Trong 2 ngày 26 và 27/7, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 của UBND tỉnh Sơn La  đã tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính tại các UBND xã, các cơ quan chuyên môn của UBND huyện Sông Mã. Ngày 27/7 Đoàn đã có cuộc làm việc với Huyện Sông Mã. Dự có đồng chí Nguyễn Minh Hòa- Giám đốc Sở Nội vụ, trường đoàn kiểm tra; Về phía huyện Sông Mã có Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, CT HĐND huyện; Đồng chí Lò Văn Sinh – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo CCHC của huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

 

Đoàn kiểm tra làm việc với huyện Sông Mã

Sau khi đi kiểm tra đột xuất và trực tiếp tại một số xã và phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Sông Mã. Đoàn công tác đánh giá UBND huyện Sông Mã đã chỉ đạo sát sao, linh hoạt và toàn diện nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội trong năm. Ban hành đầy đủ các báo cáo theo nhiệm vụ trong các lĩnh vực cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ cức bộ máy, công vụ, tài chính công; xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, chính quyền số. Đồng thời, Đoàn công tác cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính, như Chỉ số PAPI, DDCI, công tác tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử huyện; một số xã chưa bám sát theo kế hoạch của UBND huyện; chưa xử lý trên phần mềm Một cửa điện tử dẫn đến hệ thống báo giải quyết TTHC quá hạn. Việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành tại UBND cấp xã còn hạn chế.

Đối với công tác nội vụ tại các đơn vị được kiểm tra, công tác quản lý biên chế, thực hiện chế độ chính sách, điều động, tiếp nhận; công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức cấp xã cơ bản được thực hiện đúng các bước theo quy định, thời gian.

Đoàn kiểm tra cũng đề nghị UBND huyện Sông Mã tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế được nêu. Tăng cường công tác tổ chức đối thoại theo chuyên đề để kịp thời giải quyết các khó khăn vướng mắc, hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh. Đẩy mạnh thực hiện cải cách TTHC, công khai TTHC, không để tình trạng hồ sơ giải quyết quá hạn. Đẩy mạnh tập huấn, bồi dưỡng về cài đặt, sử dụng chữ ký số. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ chuyên môn./.

 

Tác giả: Thu Thủy - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang