Giữ ấm chân cho trẻ vùng cao
Với mong muốn sẻ chia, yêu thương, góp phần chăm lo cho các em nhỏ còn nhiều khó khăn, vất vả. Ngày 5/11, Câu lạc bộ R26 Sơn La Runners đã phối hợp với các mạnh thường quân, tổ chức chương trình “ Giữ ấm chân em”, cho trẻ em xã Yên Hưng.

Tại điểm trường tiểu học Pao Lằn, thuộc trường tiểu học Yên Hưng chương trình Đoàn đã trao tặng 1 máy lọc nước cho điểm trường, 13 xe đạp cho 13 học sinh, 126 áo rét, khoảng 400 đôi tất, 630 với viết, bút và các phần quà bánh kẹo, bộ lắp ghép cho các em học sinh có hoàn cảnh cảnh khó khăn tại điểm trưởng tiểu học Pao Lằn với tổng giá trị chương trình khoảng 40 triệu đồng. Những món quà tuy nhỏ nhưng mang lại cho các em nhỏ nơi đây một niềm vui khôn tả. Hơn ai hết, chính các em nhỏ là người cảm nhận rõ nhất, điều này được thể hiện qua ánh mắt, hành động vui mừng của các em khi đón nhận những phần quà. Em Lường Thị Kiểu Vi – học sinh lớp 4 điểm trường Pao Lằn, xã Yên Hưng cho biết: “ Hôm nay con nhận được quà của các cô các chú, con cảm ơn các cô các chú rất nhiều ạ”.

  anh tin bai

Đoàn trao quà cho các em học sinh điểm trường tiểu học Pao Lằn

Điểm trường Pao Lằn, có 126 học sinh, con em của bản Nà Lằn và Pao Há xã Yên Hưng, 100 % là đồng bào dân tộc Thái. Nằm ở địa bàn vùng cao, gia đình của các em hầu hết đều có hoàn cảnh khó khăn, việc các em đến được trường học là sự nỗ lực vận động của các thầy cô giáo nhà trường cùng sự hỗ trợ của địa phương. Ông Phạm Hồng Thái – Phó hiệu Trưởng trường tiểu học Yên Hưng cho biết thêm: “Trường tiểu học Yên Hưng hiện tại có 4 điểm trường, gồm 1 điểm chính và 3 điểm lẻ. Điểm trường Pao Lằn là điểm trường xa nhất của trường tiểu học Yên Hưng trong đó có 126 học sinh, có trên 30 %  học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,các thầy cô đi lại rất vất vả. Hôm nay được đoàn thiện nguyện R26 Sơn La đến trao các xuất quà rất ý nghĩa cho các em học sinh. Thay mặt đơn vị trường cảm ơn các tập thể, cá nhân của câu lạc bộ, các nhà hảo tâm, các nhà thiện nguyện. Chúng tôi cũng mong rằng tới đây sẽ tiếp tục có các nhà hảo tâm để tiếp tục giúp đỡ những học sinh ở những điểm trường khác còn khó khăn hơn.”

Cùng với đó đoàn cũng đã trao tặng 6 xe đạp cho 6 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trường THCS Yên Hưng, tặng  112 đôi giầy, 400 đôi tất cho 112 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trường THCS Yên Hưng với tổng trị giá khoảng 20 triệu đồng. Những phần quà tuy không nhiều, nhưng đó là tình cảm, sự sẻ chia, thể hiện tinh thần, tương ái, lá lành, đùm lá rách của Câu lạc bộ R26 Sơn La Runners và các mạnh thường quân, với mong muốn các em học sinh đón một mùa đông ấm áp hơn.

 anh tin bai

Đoàn tặng giầy cho các em học sinh trường THCS Yên Hưng

Câu lạc bộ R26 Sơn La được thành lập từ tháng 8/2022, đến nay đã có trên 400 thành viên ở các huyện, Thành phố. Trong đó huyện Sông Mã có 70 thành viên. Từ khi thành lập Câu lạc bộ đã góp phần lan tỏa phong trào chạy bộ trên địa bàn tỉnh Sơn La, góp phần thúc đẩy sự phát triển hoạt động thể dục - thể thao, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe ngày càng cao của người dân. Bà Phan Nguyệt – Chủ nhiệm Câu lạc bộ R26 Sơn La Runners: “Chúng tôi có 1 nhóm chạy trong Sông Mã cũng mang tên R26, trong hoạt động chạy của chúng tôi thì chúng tôi cũng muốn các hoạt động của mình để lan tỏa những điều tốt đẹp đến cuộc sống. Lan tỏa việc sống khỏe, sống có ý nghĩa để mang lại giá trị cùng cộng đồng xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, trong hoạt động của mình cũng có chạy giao lưu tại Sông Mã, trong chương trình đấy chúng tôi có kêu gọi một đoàn thiện nguyện sẽ đi làm thiện nguyện tại điểm trường khó khăn nhất để giúp đỡ các em trong khả năng của mình.”

Mặc dù mới hoạt động được hơn 1 năm nhưng Câu lạc bộ R26 Sơn La Runners đã có nhiều đóng góp trong phát triển phong trào chạy bộ trên địa bàn nói riêng và hoạt động thể thao nói chung. Cùng với đó các hoạt động từ thiện mà Câu lạc bộ thực hiện đã góp phần an sinh xã hội trên địa bàn, xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. 

 

 

 

 

Tác giả: Ngô Hà - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang