NHÃN SÔNG MÃ VÀO VỤ
Những năm qua, Sơn La là một trong những địa phương đi đầu cả nước về phát triển mô hình cây ăn quả nói chung và quả nhãn nói riêng, trong đó có huyện Sông Mã là một trong nhũng huyện đi đầu trong phát triển cây nhãn thành cây chủ lực của huyện.

Được mang giống lên từ những năm 60 cùng với sự chăm sóc tỉ mỉ của người dân, lại phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng nơi đây. Nhãn Sông Mã quả to, vỏ mỏng, có màu nâu vàng. Bên trong quả cùi dày, giòn, màu trắng đục, róc hạt và hạt nhỏ. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm, mùi thơm dịu, rất hấp dẫn.

anh tin bai

Ngày 21/6/2017 Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký "Nhãn hiệu chứng nhận Nhãn Sông Mã". Đây là một mốc đánh dấu quan trọng trong hành trình thực hiện khát vọng vươn tầm của huyện Sông Mã, giúp loại nông sản chất lượng này khẳng định được vị thế, nâng cao giá trị để phân phối ra các thị trường trong và ngoài nước.

Huyện Sông Mã đã trở thành một trong những vựa nhãn lớn nhất cả nước với diện tích gần 7.500 ha, chiếm trên 70% diện tích cây ăn quả của huyện, sản lượng dự kiến hơn 70 nghìn tấn. Tính đến ngày 07/8/2023 đã tiêu thụ được 33.753 tấn, trong đó xuất bán hàng hoa quả là 23.703 tấn, chế biến long nhãn 9.890 tấn, xuất khẩu 160 tấn.

anh tin bai

Để quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhãn Sông Mã đến doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài  nước, UBND huyện đã bàn hành Kế hoạch số 118/KH-UBND ngày 28/3/2023 về sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nông sản; Xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử trên địa bàn huyện Sông Mã năm 2023 và Kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 28/6/2023 về truyền thông “Nhãn Sông Mã vào mùa” năm 2023.

Đây là cột mốc đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của cây nhãn cũng như thương hiệu Nhãn Sông Mã cho nông nghiệp tỉnh Sơn La. Tổng sản lượng tăng dần mỗi năm giúp Nhãn Sông Mã không chỉ đảm bảo đủ nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường quốc tế, góp phần nâng cao giá trị thương mại và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước./.

 

 

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang