Bàn giao công trình nhà lớp học tại bản Mòn, xã Nậm Ty, huyện Sông Mã

Ngày 5/3/2022, Quỹ Hy vọng báo VnExpress tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà lớp học điểm trường bản Mòn, trường mầm non Hoa Lan, xã Nậm Ty huyện Sông Mã. Dự lễ khánh thành và bàn giao công trình có đồng chí Nguyễn Chí Chung - Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Ảnh: Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình

Điểm trường bản Mòn, trường mầm non Hoa Lan xã Nậm Ty cách trung tâm xã khoảng 15 km, điểm trường có 3 giáo viên, 74 học sinh. Từ khi thành lập đến nay, điểm trường chỉ có 1 phòng học kiên cố, 1 phòng học tạm và 1 lớp học nhờ bên trường điểm trường tiểu học, không có sân chơi, bãi tập không đảm bảo.

Ảnh: Các nhà tài trợ tặng quà học sinh

Công trình nhà lớp học điểm Trường Tiểu học bản Mòn được xây dựng gồm 3 phòng học, với tổng diện tích 168 m2, mỗi phòng rộng 38 m2, có nhà vệ sinh, sân đổ bê tông, tường rào, vườn hoa. Với tổng kinh phí trên 813 triệu đồng. Trong đó Quỹ Hy vọng tài trợ 626 triệu đồng, nguồn xã hội hóa 187 triệu đồng. Sau 4 tháng thi công, công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng, giúp các thầy cô giáo và học sinh được dạy và học trong phòng học khang trang, an toàn hơn. Để giúp các em học sinh có môi trường học tập vui vẻ nhà tài trợ FPT đã tài trợ 1 bộ đồ chơi ngoài trời, con vật trang trí sân vườn với tổng trị giá 70 triệu đồng.

Ảnh: Bộ đồ chơi ngoài trời được tài trợ

Tại buổi lễ các đại biểu đã cắt băng khành thành điểm trường, các nhà tài trợ  của Quỹ Hy vọng đã tặng quà gồm quần áo, bánh kẹo và đồ chơi cho các em học sinh.  

Cùng với tài trợ điểm trường bản Mòn xã Nậm Ty, đợt này Quỹ Hy vọng đã tài trợ xây dựng 5 điểm trường của 4 đơn vị trường học thuộc các xã Mường Cai, Đứa Mòn và Chiềng Cang với tổng trị giá khoảng 3 tỷ đồng. 

Tác giả: Ngô Hà - Trung tâm TTVH
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang