Ngày 23/4/2022, Phòng GD&ĐT huyện Sông Mã đã tổ chức thành công Hội thi Hùng biện tiếng Anh bậc Tiểu học, bậc THCS huyện Sông Mã, lần thứ nhất, năm học 2021- 2022 ​

Năm học 2021-2022 là năm đầu tiên Phòng GD&ĐT huyện Sông Mã tổ chức Hội thi Hùng biện Tiếng Anh bậc Tiểu học, bậc THCS, tại Hội thi lần này với sự có mặt của 59 em học sinh đến từ các đơn vị trường Tiểu học, TH&THCS, THCS, Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Sông Mã, đây là những gương mặt tiêu biểu cho phong trào thi đua học tốt” và đam mê học Tiếng Anh của các trường bậc Tiểu học, bậc THCS trong toàn huyện.

 

Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, hấp dẫn nhằm thúc đẩy phong trào học tập nâng cao trình độ, đặc biệt là kiến thức ngoại ngữ; khơi dậy niềm đam mê học tiếng Anh trong các đơn vị trường học; trang bị kỹ năng mềm và kiến thức thiết yếu cho học sinh trong quá trình hội nhập quốc tế. 

Đến với Hội thi mỗi thí sinh phải trải qua 2 phần gồm thi Hùng biện và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Đối với phần thi hùng biện các thí sinh sẽ bốc thăm lựa chọn chủ đề hùng biện được Ban Tổ chức chuẩn bị sẵn, sau khi các thí sinh hoàn thành phần thi hùng biện các thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi mà Ban Giám khảo đưa ra trực tiếp ngay tại hội thi theo chủ đề đã lựa chọn.

Đây là Hội thi nhằm phát triển khả năng hùng biện, giúp học sinh tăng cường kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, nâng cao tính tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh cho các em học sinh; tạo môi trường cho học sinh trao đổi, học hỏi, trau dồi tiếng Anh theo từng chủ đề đã học để ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày; tạo động lực để học sinh hứng thú và yêu thích môn học; cơ hội để các đơn vị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy và học tiếng Anh, kinh nghiệm tổ chức các hoạt động ngoại khoá, nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nghe và nói bằng tiếng Anh. Đồng thời, qua Hội thi nhằm phát hiện các em học sinh giỏi tiếng Anh, kịp thời bồi dưỡng tuyển chọn vào đội tuyển dự thi hùng biện và đội tuyển học sinh giỏi tiếng Anh các cấp trong thời gian tới.

 

 

Hội thi được đánh giá bởi đội ngũ Ban Giám khảo có trình độ chuyên môn cao đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện Sông Mã, đặc biệt là sự tham gia của 02 giáo viên đến từ Trung tâm Anh Ngữ Sunny lted Sơn La (trong đó có 01 giáo viên là người nước ngoài).

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận và phần quà cho 38 thí sinh có thành tích cao: Trong đó bậc Tiểu học có: 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba, và 4 giải Khuyến khích; Bậc THCS có: 05 giải Nhì, 08 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.  

 

(Một số hình ảnh tại Hội thi)

 

Hội thi cũng là cơ hội để các đơn vị trường học trên địa bàn huyện giao lưu, để cán bộ quản lý, giáo viên dạy tiếng Anh ở các trường Tiểu học, THCS, PTDT Nội trú đánh giá việc tổ chức dạy học môn Tiếng Anh tại đơn vị; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý thực hiện chương trình, trong đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng môn Tiếng Anh của đơn vị; góp phần thực hiện thành công Kế hoạch số 58/KH-UBND ngày 29/3/2018 của UBDN tỉnh Sơn La triển khai Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2018-2025” trên địa bàn tỉnh Sơn La.

 

 

Tác giả: Nguyễn Công Viên, Lê Quyết Chiến - Phòng GD&ĐT huyện Sông Mã
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang