Hội diễn nghệ thuật quần chúng huyện Sông Mã năm 2022 thành công tốt đẹp

Trong 3 ngày, từ ngày 06 - 08/5/2022, tại cơ sở 2 Trung tâm Truyền thông – Văn Hóa, huyện Sông Mã đã tổ chức thành công hội diễn nghệ thuật quần chúng huyện Sông Mã năm 2022.

Tham gia hội diễn có 30 đội nghệ thuật quần chúng đến từ các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, với hơn 900 diễn viên: là cán bộ công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, công nhân lao động, giáo viên, học sinh và Nhân dân trên địa bàn. Nội dung thi gồm chương trình nghệ thuật và Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc. Theo đánh giá của Ban tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng huyện Sông Mã, các đội đã khai thác và giới thiệu những làn điệu dân ca, âm nhạc truyền thống, tập hợp được lực lượng diễn viên, nghệ nhân xuất sắc, chuẩn bị đầy đủ đạo cụ, trang phục cần thiết, xây dựng chương trình với nhiều ý tưởng hay và độc đáo. Đặc biệt, tại hội diễn có nhiều tiết mục múa được biên đạo, dàn dựng và biểu diễn với phong cách đổi mới, khai thác vốn văn hóa dân gian các dân tộc và tiếp thu bổ sung nét tiên tiến, thể hiện được ý tưởng nghệ thuật cao; nhiều giọng ca mới có chất giọng truyền cảm, phong cách biểu diễn tự tin, góp phần làm phong phú thêm các loại hình nghệ thuật biểu diễn, phục vụ nhu cầu hưởng thụ của đông đảo quần chúng nhân dân.

Ảnh: Ban tổ chức trao giải nhất cho 2 đoàn nghệ thuật quần chúng khối cơ quan và khối xã, thị trấn

Ảnh: Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh có phần thi trình diễn trang phục

Kết thúc hội diễn Ban tổ chức đã trao giải nhất khối nông thôn cho đoàn nghệ thuật quần chúng xã Nà Nghịu, giải nhất khối cơ quan cho Bệnh viện Đa khoa huyện; trao 4 giải nhì, 6 giải ba, 8 giải khuyến khích,  trao 30 giải A, 30 giải B, 30 giải C cho các tiết mục: ca, múa, nhạc; trao 4 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba cho nội dung trình diễn trang phục truyền thống, cải biên nâng cao có chất lượng.

 

Tác giả: Ngô Hà - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang