[Các cuộc thi] Thể lệ Cuộc thi viết tìm hiểu 60 năm Ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959 - 7/5/2019)

Nhằm chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (07/5/1959 - 07/5/2019). Đồng thời là dịp để cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân các dân tộc tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác; ý nghĩa chính trị to lớn của sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh và đoàn công tác của Trung ương về thăm cán bộ và nhân dân các dân tộc Tây Bắc (7/5/1959 - 7/5/2019). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Thể lệ cuộc thi viết tìm hiểu 60 năm Ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959 - 7/5/2019) với nội dung cụ thể như sau:

1. Đối tượng dự thi

- Cá nhân: Là công dân Việt Nam; Người Việt Nam định cư ở nước ngoài; Người nước ngoài định cư tại Việt Nam. Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, tổ thư ký của cuộc thi không được tham gia dự thi.

- Tập thể:

Là các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, trường học trong nước và nước ngoài. Đối với các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, trường học trong tỉnh: bắt buộc mỗi đơn vị phải có 1 bài tập thể tham gia (Mỗi bài tập thể phải có ít nhất từ 05 cá nhân tham gia).

Các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên tại các cơ quan, đơn vị.

Đối với các cá nhân: số lượng cá nhân của 1 bài tập thể ít nhất là 05 cá nhân.

2. Số lượng bài dự thi

- Cá nhân: Mỗi cá nhân chỉ được tham gia 01 bài dự thi.

- Tập thể: Mỗi tập thể chỉ được tham gia 01 bài dự thi.

3. Nội dung dự thi: Tìm hiểu 60 năm Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc (7/5/1959-7/5/2019).

4. Yêu cầu về bài dự thi

4.1. Yêu cầu về nội dung

- Bài dự thi phải trả lời đủ 7 câu hỏi (Ban hành kèm theo Thể lệ này) do Ban tổ chức cuộc thi đưa ra.

- Nội dung phần trả lời câu hỏi số 7 không được dài quá 2.000 từ.

- Bài dự thi phải đúng chủ đề, nội dung quy định; là tác phẩm chưa được công bố ở bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào; không sao chép dưới mọi hình thức.

- Phần liên hệ ở các câu hỏi phản ánh về người thật, việc thật. Người dự thi phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, chân thực của bài dự thi.

- Nghiêm cấm các trường hợp lợi dụng bài dự thi để vu khống, bịa đặt hoặc vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục và các vi phạm pháp luật khác.

- Ban tổ chức không trả lại bài đã tham gia dự thi và được sử dụng trong công tác tuyên truyền giáo dục không lợi nhuận.

4.2. Yêu cầu về hình thức, số lượng

- Hình thức bài dự thi

Bài dự thi phải là bản viết tay hoặc đánh máy vi tính trên khổ giấy A4 bằng chữ quốc ngữ. Đóng thành quyển, ngoài bìa ghi rõ: Bài dự thi Tìm hiểu 60 năm Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc (7/5/1959-7/5/2019), họ tên, tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ, số điện thoại (nếu có) của người dự thi.

Khuyến khích bài dự thi trình bày công phu, hình thức đẹp, có hình ảnh, tư liệu phong phú.

- Số lượng bài dự thi: Mỗi cá nhân chỉ được tham gia 01 bài dự thi.

4.3. Bài dự thi không hợp lệ là các bài

- Bài photocoppy, bài có nội dung hoàn toàn giống nhau.

- Bài dự thi không ghi rõ họ tên, địa chỉ của người dự thi.

- Bài dự thi gửi chậm so với thời gian quy định.

- Bài dự thi không trả lời đủ 7 câu hỏi.

5. Sử dụng tác phẩm và trách nhiệm của tác giả

          - Cuộc thiviếtTìm hiểu 60 năm Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc (7/5/1959-7/5/2019)không nhằm mục đích kinh doanh.

          - Các tác phẩm gửi dự thi không trả lại tác giả, BTC cuộc thi được quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải để phục vụ các hoạt động tuyên truyền dưới mọi hình thức trong các dịp lễ, kỷ niệm, các nhiệm vụ chính trị khi thấy phù hợp.

          - Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả tham dự cuộc thi.Tác giả chịu trách nhiệm về quyền tác giả, thuế thu nhập cá nhân, các quyền liên quan theo quy định của pháp luật và thực hiện nghiêm túc Thể lệ cuộc thi. BTC không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan. BTC sẽ thu hồi giải thưởng và giấy chứng nhận khi có phát hiện vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định của pháp luật hiện hành.

          - Việc nộp tác phẩm tham gia dự thi khẳng định tác giả chấp nhận Thể lệ cuộc thi và chuyển giao quyền sử dụng tác phẩm cho BTC cuộc thi.

6. Thời gian, địa điểm nhận bài thi

6.1. Thời gian

- Phát động cuộc thi: Tháng 12/2018.

- Hạn cuối cùng nộp bài thi

Nộp về Phòng VH-TT các huyện, thành phố: Chậm nhất ngày 31/3/2019

Nộp về Sở VHTT&DL: Chậm nhất ngày 10/4/2019

- Thời gian chấm thi: Từ ngày 10/4 đến 30/4/2019.

- Tổng kết và trao giải cuộc thi: Dự kiến trước ngày 05/5/2019 (Thời gian, địa điểm cụ thể BTC sẽ thông báo sau).

6.2. Nơi nhận bài thi

- Người dự thi cư trú tại các bản, tổ, tiểu khu thuộc xã, phường, thị trấn: Nộp bài thi tại UBND xã, phường, thị trấn. UBND các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm thu và nộp bài dự  thi về Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố đảm bảo thời gian quy định nêu trên.

- Người dự thi đang công tác tại các cơ quan, trường học, đoàn thể và lực lượng vũ trang trên địa bàn các huyện, thành phố: Nộp bài thi tại Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố đảm bảo thời gian quy định nêu trên.

- Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố: Chịu trách nhiệm thu và nộp bài dự  thi  của người dự thi trên địa bàn (bao gồm bài của khối xã, phường, thị trấn, khối các cơ quan, trường học, đoàn thể và lực lượng vũ trang trên địa bàn tham gia cuộc thi) nộp về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La đảm bảo thời gian quy định nêu trên.

- Các tổ chức, cá nhân ngoài tỉnh gửi bài dự thi về địa chỉ: Phòng Quản lý Văn hóa - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La. Số 56A, đường Lò Văn Giá, Thành phố Sơn La (ĐT 02123.854874). Đối với các tổ chức, cá nhân ở xa, bài dự thi sẽ tính theo dấu bưu điện.

          7. Cơ cấu giải thưởng

          Căn cứ vào kết quả chấm điểm cuộc thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra các giải:

          7.1. Giải  cá nhân:

-  01 giải Nhất: trị giá 5.000.000 đồng/ giải.

-  02 giải Nhì: trị giá 3.000.000 đồng/giải.

-  03 giải Ba: trị giá 1.500.000 đồng/giải.

-  10 giải khuyến khích: trị giá 1.000.000 đồng/giải.

7.2. Giải tập thể:

-  01 giải Nhất: trị giá 10.000.000 đồng/giải.

-  02 giải Nhì: trị giá 5.000.000 đồng/giải.

-  03 giải Ba: trị giá 2.000.000 đồng/giải.

-  10 giải khuyến khích: trị giá 1.000.000 đồng/giải.

          * Lưu ý: Giải thưởng sẽ trao cho những bài dự thi có chất lượng tốt nhất, dựa trên đánh giá của Ban Giám khảo cuộc thi (theo thang điểm cụ thể) và được lấy từ cao xuống thấp. Trường hợp các bài thi có số điểm bằng nhau thì bài thi được trình bày công phu, sinh động, có nhiều tranh, ảnh minh họa sẽ được chọn để trao giải.

7.3. Hình thức khen thưởng khác:

- Trình Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho cá nhân, tập thể đạt giải nhất cuộc thi;

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi (kèm theo giải thưởng, được quy định trong Thể lệ cuộc thi).

Xem chi tiết văn bản tại đây:

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang