Cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục
Kết quả chất lượng giáo dục mũi nhọn thi học sinh giỏi THCS, THPT cấp tỉnh năm học 2020-2021 tỉnh Sơn La có 527 em cấp THCS và 666 em cấp THPT đoạt giải tại Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong đó có 15 học sinh đoạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, tỉnh Sơn La có trên 10 giải học sinh giỏi quốc gia.

Trong năm vừa qua, ngành giáo dục tiếp tục chỉ đạo các đơn vị giáo dục, trường học, thực hiện có hiệu quả việc cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục.

Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 toàn tỉnh có 10.733 thí sinh dự thi/10.768 thí sinh đăng ký dự thi. Kết quả có 10.589 thí sinh/10.768 thí sinh đỗ tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 98,34%, tăng 2,6% so với năm 2020. Để nâng cao chất lượng dạy và học các trường học trong tỉnh cũng đề ra nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ đẩy mạnh công tác quản lý, phát huy năng lực sáng tạo của giáo viên và học sinh trong bồi dưỡng học sinh giỏi, gắn với yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện trong các nhà trường. 

Trong năm vừa qua, ngành giáo dục tiếp tục chỉ đạo các đơn vị giáo dục, trường học, thực hiện có hiệu quả việc cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục với phương châm Quyết tâm, tập trung cao, kiên trì để thực hiện có hiệu quả việc cải tiến chất lượng giáo dục một cách thực chất và bền vững với lộ trình và giải pháp, biện pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn hiện nay của Ngành giáo dục - Đào tạo tỉnh Sơn La. Ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã xác định rõ chủ trương trong công tác chỉ đạo chuyên môn về dạy, học và ôn thi tốt nghiệp năm học 2021-2022.  Với các chủ trương giữ vững và tiếp tục cải thiện, nâng cao tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT một cách thực chất, bền vững; nâng dần điểm trung bình các môn thi, từng bước rút ngắn khoảng cách so với điểm trung bình các môn thi toàn quốc; rút ngắn khoảng cách điểm trung bình các môn thi với điểm trung bình cả năm lớp 12 trong học bạ. Với chủ trương đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã xác định các giải pháp chỉ đạo về chuyên môn để nâng cao chất lượng giáo dục lớp 12; Tổ chức xây dựng chuyên đề ôn thi cho lớp 12 ngay từ đầu năm học; tổ chức tập huấn về công tác dạy học, ra đề thi và thực hiện giảng dạy các chuyên đề ôn tập đã xây dựng cho tất cả giáo viên lớp 12.

Trong điều kiện dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường phải tiếp tục thực hiện tốt phương châm “dừng đến trường, không dừng học” để có các biện pháp, giải pháp linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tiễn của các địa phương trong tỉnh và đúng quy định để tổ chức dạy học, đảm bảo hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ chương trình năm học thông qua phối hợp thực hiện các hình thức dạy học khác nhau. Ngành giáo dục cũng xác định việc linh hoạt phối hợp tổ chức các hình thức dạy học trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, phải đảm bảo cho hầu hết học sinh mầm non, phổ thông trong toàn tỉnh nắm được kiến thức cốt lõi; ưu tiên hoàn thành nhiệm vụ học tập đối với trẻ mầm non 5 tuổi chuẩn bị vào lớp 1, học sinh lớp 1 và lớp 2 mới làm quen với nhiệm vụ học tập và các lớp cuối cấp (lớp 5, lớp 9 và lớp 12) do các em buộc phải hoàn thành chương trình, nội dung trong khung thời gian năm học để chuyển cấp/thi tốt nghiệp THPT.

 

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1