Quỳnh Nhai triển khai thực hiện Chỉ số cải thiện các quy định của pháp luật
Thời gian qua, huyện Quỳnh Nhai đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện Chỉ số cải thiện các quy định của pháp luật và đã đạt được những kết quả tích cực.

 

Thực hiện Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP ngày 06/02/2017 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020 và các Nghị quyết của Chính phủ năm 2018, 2019, 2020, 2021 về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia, UBND huyện Quỳnh Nhai đã ban hành văn bản để chỉ đạo, triển khai thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18/6/2020; Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 và Nghị định số 154/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ. Theo đó, UBND huyện đã ban hành các Kế hoạch theo năm để triển khai thực hiện công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật.

Công tác phổ biến, triển khai Kế hoạch được UBND các xã, các phòng, ban, ngành của huyện thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm cải thiện chất lượng các quy định của pháp luật trên địa bàn huyện.

Việc xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của huyện Quỳnh Nhai đã tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật từ khâu soạn thảo, lấy ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, tổ chức thẩm định, thẩm tra trước khi trình HĐND huyện, UBND huyện ban hành.

Kết quả công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật: Từ ngày 01/01/2021 đến ngày 21/10/2021 UBND huyện đã ban hành 03 văn bản quy phạm pháp luật các văn bản đã ban hành đều được Phòng Tư pháp thẩm định. Về cơ bản nội dung của các văn bản trên địa bàn huyện đã đảm bảo về sự cần thiết ban hành văn bản, tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất của dự thảo văn bản với hệ thống pháp luật, phù hợp với các chính sách của cơ quan nhà nước cấp trên và tình hình thực tiễn trên địa bàn huyện. Hình thức văn bản đã phù hợp với quy định tại Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, Nghị định số 154/2020/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản khác có liên quan.

UBND huyện đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện tổ chức thực hiện các hoạt động liên quan đến việc rà soát văn bản quy phạm pháp luật do HĐND huyện, UBND huyện ban hành, bao gồm rà soát văn bản quy phạm pháp luật thường xuyên và rà soát văn bản theo chuyên đề, theo ngành, lĩnh vực... Qua công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản do HĐND, UBND các cấp ban hành, UBND huyện đã ban hành Quyết định công bố danh mục các văn bản QPPL do UBND huyện Quỳnh Nhai ban hành hết hiệu lực đến ngày 31/12/2020 với tổng số 02 văn bản (01 Nghị quyết của HĐND huyện, 01 Quyết định của UBND huyện). Năm 2021, chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với Phòng Tư pháp thực hiện việc tham mưu giúp UBND huyện tiến hành rà soát 14 văn bản QPPL (01 Nghị quyết, 14 Quyết định) do HĐND, UBND huyện ban hành.

Như Thủy

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1