Xã Chiềng Sơ thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính
Trong thời gian qua, xã Chiềng Sơ đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
 
anh tin bai

Để công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính thực sự đi vào chiều sâu, thực chất, hàng năm UBND xã Chiềng Sơ đều xây dựng kế hoạch cụ thể, xác định rõ nhiệm vụ cho từng bộ phận, công chức phối hợp thực hiện tốt và hoàn thành đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó UBND xã tập trung triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền công tác CCHC thông qua việc lồng ghép trong các cuộc họp, hội nghị từ cấp xã đến cơ sở... Niêm yết công khai 13 lĩnh vực với 126 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp dễ tìm hiểu, liên hệ công việc. Trong năm 2023 và quý I của năm 2024, xã đã tiếp nhận 4.836 hồ sơ trong đó: hồ sơ theo cơ chế một cửa: 4.801 hồ sơ; hồ sơ theo cơ chế một cửa liên thông: 35 hồ sơ, tất cả đều được giải quyết đúng và sớm hạn, đạt tỷ lệ 100%.

Cùng với chú trọng cải cách TTHC, xã Chiềng Sơ còn tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, quan tâm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, công chức, học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, sử dụng thành thạo phần mềm quản lý văn bản, gửi, nhận văn bản điện tử có ký số. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính đã tạo điều kiện thuận lợi trong chỉ đạo, điều hành, quản lý, giúp cho các lĩnh vực hoạt động của xã được thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí của công dân và doanh nghiệp, hướng đến sự hài lòng của người dân.

anh tin bai


Bên cạnh đó, xã Chiềng Sơ luôn quan tâm, bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả như: máy vi tính, máy in, máy scan, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, bàn ghế phục vụ người dân đến giao dịch. Hiện nay, cán bộ, công chức đều được trang bị máy tính và kết nối Internet để phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành, chia sẻ thông tin và giải quyết nhiệm vụ chuyên môn, nhất là trong việc triển khai và ứng dụng phần mềm dùng chung, 100% cán bộ, công chức đều có và sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong thực hiện nhiệm vụ. Xã cũng đã ban hành các quy chế, quy định thủ tục, quy trình tiếp nhận, hồ sơ xử lý và trả kết quả bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật. Nhờ đó ngày càng tạo được niềm tin và nhận được sự đồng tình của người dân về công tác CCHC của xã.

Đạt được những kết quả trên, ngoài sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền xã còn có sự cố gắng học hỏi và ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức nên công tác cải cách hành chính ở xã Chiềng Sơ từng được nâng lên, góp phần xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh./.

 

 

 

Tác giả: Thanh Hằng - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang