ĐẨY MẠNH CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN SÔNG MÃ

Hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, biến đổi khí hậu, áp lực chạy theo lợi nhuận trong sản xuất kinh doanh... nên công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn, thách thức. Song, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện; sự phối hợp chặt chẽ, đoàn kết, thống nhất của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội; UBND các xã, thị trấn, thời gian qua công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện đã có sự thay đổi về quy mô, phương thức hoạt động và đạt được những kết quả nổi bật như: Sự phối hợp của các ngành thành viên Ban chỉ đạo ngày càng chặt chẽ, hiệu quả; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng; công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm được tăng cường…

Thực hiện Kế hoạch số 84/KH-BCĐ ngày 11/4/2023 của Ban chỉ đạo về an toàn thực phẩm, Kế hoạch triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2023 trên địa bàn huyện Sông Mã; Quyết định số 85/QĐ-BCĐ ngày 11/4/2023 của Ban chỉ đạo về an toàn thực phẩm về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2023; huyện Sông Mã đã đẩy mạnh công tác kiểm tra về ATTP, đối tượng kiểm tra là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; các phương tiện vận chuyển thực phẩm; các chợ, điểm bốc dỡ hàng hóa; các cơ sở bán trú, thức ăn đường phố; các cơ sở dịch vụ có kinh doanh thực phẩm: bể bơi, karaoke, vui chơi giải trí... trên địa bàn huyện.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 diễn ra từ 15/4 đến 15/5/2023, với chủ đề “Bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”, hướng đến mục tiêu: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, ATTP.

anh tin bai

 (Một số hình ảnh đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, giám sát tại các cơ sở)

Tính đến ngày 08/5/2023 Đoàn kiểm tra liên ngành theo Quyết định số 85/QĐ-BCĐ ngày 11/4/2023 của Ban chỉ đạo về an toàn thực phẩm đã kiểm tra được 21 cơ sở, trong đó có 16 cơ sở đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, 05 cơ sở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 51 triệu đồng.

Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm, "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2023 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định của pháp luật về an tòan thực phẩm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm, quảng cáo thực phẩm; giảm thiểu các hành vi vi phạm trong sản xuất kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm; Gắn trách nhiệm của UBND các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại địa phương.

anh tin bai

(Một số hình ảnh đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, giám sát tại các cơ sở)

Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm, "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2023 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định của pháp luật về an tòan thực phẩm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm, quảng cáo thực phẩm; giảm thiểu các hành vi vi phạm trong sản xuất kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm; Gắn trách nhiệm của UBND các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại địa phương. Qua đó, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng truyền thông về an toàn thực phẩm cho phù hợp với tình hình mới, kết hợp vận động nhân dân thực hiện an toàn thực phẩm. Tăng cường phổ biến, tuyên truyền các cơ chế, chính sách hỗ trợ về an toàn thực phẩm để người dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được tiếp cận và áp dụng. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm an toàn thực phẩm từ khâu cấp phép, quản lý, thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Các ngành, đoàn thể, địa phương và mỗi người dân hãy xem công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là nghĩa vụ, trách nhiệm, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới./.

 

 

 

Tác giả: Tòng Văn Đức - Phòng NN&PTNT
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang