Trạm Y tế xã Huổi Một chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân
Trạm Y tế xã Huổi Một có 1 bác sĩ đa khoa, 2 y sĩ, 2 điều dưỡng, 1 nữ hộ sinh và 1 dân số viên. Trạm được xây dựng khang trang với 7 phòng chức năng; các trang thiết bị y tế cơ bản đáp ứng công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Hiện nay, Trạm đã thực hiện được trên 70% số dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến.
anh tin bai


Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, Trạm đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các phương án phòng, chống dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao, như dịch cúm A, bệnh tay chân miệng, tiêu chảy cấp, dịch sốt xuất huyết, dịch sởi, sốt phát ban nghi sởi... Từ đầu năm đến nay, đã tổ chức hơn 60 buổi tư vấn, nói chuyện, truyền thông giáo dục sức khỏe trực tiếp; tuyên truyền qua loa truyền thanh; phát tờ gấp, tờ rơi hướng dẫn nhân dân thực hiện ăn chín, uống sôi, mắc màn khi ngủ, không nuôi gia súc dưới gầm sàn nhà ở; không sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc; hướng dẫn người dân phân biệt các loại nấm, rau rừng có độc; khi mắc bệnh đến cơ sở y tế để được khám, chữa bệnh. Tư vấn, nói chuyện sức khỏe, thảo luận nhóm, thăm tại gia đình trên 1.250 lượt người; truyền thông trên loa truyền thanh xã, bản và mạng xã hội trên 60 lượt...

Trạm đã khám, điều trị cho hơn 600 lượt bệnh nhân; chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 104 phụ nữ; khám sàng lọc sức khỏe cho 548 người cao tuổi và trên 1.400 học sinh các trường mầm non, tiểu học; quản lý 80 trường hợp mắc bệnh không lây nhiễm, như tăng huyết áp, đái tháo đường. Tổ chức tiêm chủng cho trẻ trong độ tuổi; khám định kỳ, tiêm phòng uốn ván, bổ sung viên sắt phòng thiếu máu cho phụ nữ mang thai./.

 

 

 

 

Tác giả: Thanh Hằng - Trung tâm TTVH huyện Sông Mã
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang