Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tại huyện Sông Mã
Chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày sách và Bản quyền Thế giới 23/4, ngày 16-17/4/2024 Trung tâm Truyền thông Văn hoá và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Sông Mã đã tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tại trường PTDTBT THCS xã Mường Cai. Dự có đ/c Hoàng Văn Luân - Quyền giám đốc Trung tâm TTVH huyện; lãnh đạo phòng Văn hoá và Thông tin; lãnh đạo xã Mường Cai; Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn xã

Chương trình đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường. Trong đó, phần thi được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, chứa đựng nhiều ý nghĩa nhất là phần thi xếp sách nghệ thuật. Có 04 đội tham gia với 04 mô hình được xếp từ gần 1000 cuốn sách. Qua màn thuyết trình đầy cảm xúc, các em học sinh đã đại diện cho thế hệ thể hiện cái nhìn đúng đắn, đầy đủ về sách và Văn hóa đọc, thể hiện sự hiểu biết về con người, đất nước Việt Nam cùng những truyền thống quý báu, những trang sử hào hùng của dân tộc. Qua đó, bày tỏ mong muốn, khát khao được cống hiến để xây dựng xã hội học tập tại các xã, bản vùng sâu, vùng xa, biên giới; góp phần xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp, vững mạnh hơn.

anh tin bai

Chương trình còn diễn ra với các phần thi hết sức sôi động như kẹp bóng tìm sách, tìm hiểu kiến thức qua sách bằng việc trả lời các câu hỏi xoay quanh chủ đề về quê hương, đất nước và các trò chơi kéo co, cướp cờ.

anh tin bai

Thông qua hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đối với các em học sinh lứa tuổi thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Sông Mã về giá trị của sách, khơi gợi niềm đam mê, sở thích, xây dựng thói quen, kỹ năng đọc sách, ứng xử với sách. Đồng thời, góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đôi với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Tác giả: Thanh Hằng - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang