Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022 tại huyện Sông Mã

Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", ngày 27/12/2022, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La phối hợp với UBND huyện Sông Mã, Hội chữ thập đỏ huyện Sông Mã và Viện huyết học truyền máu Trung ương đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022 tại huyện Sông Mã, chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, người lao động, nhân dân trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Ngày hội lần này, huyện Sông Mã đã vận động được gần 800 tình nguyện viên là các đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn, thu được 350 đơn vị máu. Lượng máu được bổ sung trực tiếp vào ngân hàng máu của Viện huyết học truyền máu Trung ương, đáp ứng nhu cầu cấp cứu, điều trị của bệnh viện. Đây cũng là nguồn máu dự trữ cho dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ngoài việc huy động các tình nguyện viên tham gia hiến máu, huyện Sông Mã đã duy trì ổn định“ Ngân hàng máu sống” tại huyện với hơn 300 tình nguyện viên.

Phong trào hiến máu tình nguyện là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Không chỉ giúp cho người bệnh cần truyền máu thoát khỏi cơn hiểm nghèo mà còn hỗ trợ ngành Y tế giải quyết khó khăn về tình trạng thiếu máu trong cấp cứu người bệnh.

 


Tác giả: Nguyễn Vân - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang