Mường Hung tổ chức các hoạt động truyền thống

Ngày 05/2/2023 (tức ngày 15/1 âm lịch), UBND xã Mường Hung, huyện Sông Mã đã tổ chức Ngày hội truyền thống xã Mường Hung năm 2023. Đây là năm đầu tiên xã Mường Hung tổ chức ngày hội, hoạt động này sẽ  được duy trì tổ chức vào các năm tiếp theo.Dự ngày hội có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

anh tin bai

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân các dân tộc đã đã ôn lại chặng đường lịch sử hào hùng, vinh quang trong quá trình xây dựng và phát triển của xã Mường Hung. Đồng thời, tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và di tích lịch sử Cây đa Mường Hung.

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội còn diễn ra các hoạt động văn hóa như: Thi đẩy gậy, kéo co, thi người đẹp trang phục dân tộc, đua thuyền, văn nghệ, múa xòe đoàn kết và thăm quan nhà truyền thống.

anh tin bai

anh tin bai

Hoạt động thi người đẹp trang phục dân tộc, có 12 thí sinh với số điểm cao nhất vào vòng chung kết; tại vòng chung kết 12 thí sinh trải qua 03 phần thi đó là màn chào hỏi giới thiệu được về bản thân; trình diễn trang phục dân tộc phù hợp với sở thích và dáng người và phần thi kiến thức do BTC chuẩn bị  nội dung. Qua những phần trình diễn duyên dáng trên sân khấu, mỗi thí sinh đều cố gắng thể hiện đầy đủ những nét văn hóa truyền thống độc đáo, mang đặc trưng riêng của trang phục dân tộc mình, một cách ấn tượng nhất.

Trong lễ hội, nổi bật nhất là hoạt động đua thuyền được tổ chức lần đầu tiên. Tham gia thi có 12 đội đến từ 12 bản trên địa bàn xã, chia làm 4 lượt thi, mỗi đội có 9 người, trên quãng đường đua thuyền dài 1000m. Hoạt động đã thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

anh tin bai

Kết thúc ngày hội Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các đội thi ở các bộ môn đẩy gậy, kéo co, đua thuyền và thi người đẹp trang phục dân tộc. Đây là một hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng độc đáo và ý nghĩa trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Qua đó giáo dục, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. 

 


Tác giả: Thu Thủy - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang