Hiệu quả từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân ở huyện Sông Mã
Trong những năm qua, nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân đã góp phần giúp nhiều gia đình hội viên nông dân trên địa bàn huyện Sông Mã có thêm vốn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế. Thông qua nguồn vốn này, nhiều dự án, mô hình phát triển kinh tế được triển khai trên địa bàn huyện mang lại hiệu quả kinh tế, tạo thu nhập, nâng cao đời sống cho hội viên, nông dân, từ đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giảm nghèo nhanh và bền vững ở địa phương. 
anh tin bai


Ông Nguyễn Văn Tuyến - bản Tây Hồ, xã Nà Nghịu là một trong những hộ dân được tiếp cận sớm với nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân. Với số vốn vay 50 triệu đồng cùng với số tiền tiết kiệm của gia đình, ông Tuyến đầu tư phát triển mô hình trồng nhãn. Ngoài được hỗ trợ lãi xuất khi vay vốn, ông còn được tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật về cắt ghép cây ăn quả. Nhờ đó mà đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình ông.

Còn gia đình ông Hoàng Văn Chính ở Tổ dân phố 2 thị trấn Sông Mã, đầu năm 2023 đã vay 40 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân để đầu tư chăm sóc 180 cây mận theo đúng quy trình nên vườn mận của gia đình ông đang phát triển tốt và đã cho thu hoạch đều theo mùa vụ. Qua việc trồng mận hiệu quả nên gia đình ông đã có nguồn thu để phát triển thêm chăn nuôi.

anh tin bai


Ông Tuyến và ông Chính chỉ là hai trong số hàng trăm hội viên, nông dân được tiếp cận nguồn vốn vay từ Quỹ HTND để phát triển kinh tế. Để phát huy hiệu quả nguồn vốn, Hội Nông dân huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động giúp cán bộ, hội viên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng và phát triển Quỹ HTND. Tính đến nay, Quỹ hỗ trợ nông dân đã cho vay 14 dự án với 183 hộ trên địa bàn huyện Sông Mã vay số tiền 5 tỷ 660 triệu đồng. Trong đó nguồn vốn Trung ương 2 dự án; nguồn vốn tỉnh 2 dự án; nguồn vốn huyện 10 dự án.. Các hội viên, nông dân đã sử dụng nguồn vốn để phát triển các mô hình chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả. Qua đó, góp phần giảm nghèo, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho hội viên nông dân. Toàn huyện  có 2 580 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Có thể nói rằng, nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần tạo việc làm cho hội viên, nông dân trên địa bàn huyện. Nhiều gia đình hội viên đã xây dựng được các mô hình sản xuất hiệu quả, bền vững, vươn lên ổn định cuộc sống và có những đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang