Sông Mã nô nức ngày hội bầu cử
Sông Mã nô nức ngày hội bầu cử

Hòa chung với không khí vui tươi phấn khởi của cả nước, Ngày 23.5.2021, cử tri trên địa bàn huyện Sông Mã đã nô nức đi  bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Đúng 6h 45 phút tất cả 167 khu vực bỏ phiếu của huyện Sông Mã đồng loạt khai mạc có sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, và đông đảo cử tri. Cử tri phấn khởi, hân hoan  cầm lá phiếu đi bầu.

Tại điểm bỏ phiếu khu vực số 5 thị trấn Sông Mã, đồng chí Tráng Thị Xuân - Ủy viên BTV tỉnh ủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Tỉnh ủy viên – Bí thư huyn y Sông Mã đã đến dự khai mạc và bỏ phiếu tại đây. Điểm bỏ phiếu khu vực số 5 có 734 cử tri, cử tri cao tuổi nhất 81 tuổi. Khu vực bỏ phiếu được bố trí bỏ phiếu theo một chiều, được đo thân nhiệt, có dung dịch sát khuẩn tay cho cử tri, bố trí lực lượng hướng dẫn cử tri thực hiện giãn cách 2 mét, chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Sau khi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã đi kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn huyện. Tại các khu vực bầu cử của các xã thị trấn, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các cử tri đi bỏ phiếu theo nhóm, theo khung giờ. Tại các khu vực bỏ phiếu, cử tri được hướng dẫn sát khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ đúng khoảng cách khi ghi phiếu, bỏ phiếu và trong lúc chờ bỏ phiếu. Ủy ban bầu cử huyện cũng đã bố trí các hòm phiếu phụ để các tổ bầu cử phân công thành viên đến từng nhà để cử tri cao tuổi, người bị ốm, khuyết tật, người cách ly y tế tại khu vực cách ly tập trung của huyện và cách ly tại gia đình thực hiện quyền công dân.

          Theo báo cáo của Uỷ ban bầu cử huyện cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và địa biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện Sông Mã diễn ra thành công tốt đẹp với 93.209 cử tri hoàn thành bỏ phiếu đạt 99,83 %, trong đó tỷ lệ cử tri đi bầu đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh đạt 99,83%, cử tri đi bầu đại biểu HĐND huyện đạt 99,80 %, bầu đại biểu HĐND xã đạt 99,40 %. có 12/19 xã và thị trấn cử tri đi bầu đạt 100%. Có 6/19 xã đạt tỷ lệ trên 99% cử tri đi bầu cử. Tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội các khu vực bỏ phiếu được đảm bảo giữ vững.

Ảnh: Một số hình ảnh tại Ngày bầu cử 23/5/2021

 

                           T/h:    Nhóm phóng viên TT TT – VH huyện Sông Mã

 

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang