Hội nghị xúc tiến thương mại Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2018 và trao Quyết định huyện Mỹ Hào đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày 12/8/2018, tại hội trường tỉnh Hưng Yên đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại Nhãn và nông sản năm 2018 và trao Quyết định huyện Mỹ Hào đạt chuẩn nông thôn mới. Dự Hội nghị có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và 2 huyện: Yên Châu, Sông Mã.

Hội nghị xúc tiến thương mại Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2018


Tỉnh Hưng Yên hiện có hơn 4.300 ha Nhãn, trong đócó 3.820 ha Nhãn cho thu hoạch, sản lượng đạt trên 40.000 tấn, chủ yếu tập trung ở thành phố Hưng Yên và các huyện: Tiên Lữ, Kim Động, Khoái Châu. Hầu hết Nhãn Hưng Yên được áp dụng quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP. Hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2018 là một trong những hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhãn lồng Hưng Yên đến bạn bè trong nước và quốc tế, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ trồng nhãn của Hưng Yên có ý thức quản lý tốt quy trình sản xuất để cho ra thị trường những sản phẩm đáp ứng yêu cầu mẫu mã, hình thức, chất lượng ngày càng cao.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm nông sản Hưng Yên, nhất là đặc sản nhãn lồng; đồng thời, yêu cầu tỉnh Hưng Yên quy hoạch vùng sản xuất hợp lý, đảm bảo cân đối cung, cầu; đẩy mạnh tái cơ cấu nền nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ theo quy trình VietGAP; có quy hoạch tổng thể với các địa phương về công tác bảo quản, chế biến và tiêu thụ nông sản; tăng cường xây dựng các thương hiệu nông sản và tổ chức quảng bá, xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu nông sản cho nông dân. Đồng chí Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao chất lượng Nhãn của tỉnh Sơn La và công tác quảng bá, xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu nhãn của tỉnh Sơn La; yêu cầu tỉnh Hưng Yên phối hợp với tỉnh Sơn La tiêu thụ Nhãn cho nông dân.

Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2017

Nhân dịp này, đồng chí Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2017; tổ chức ký kết văn bản, hợp đồng tiêu thụ nông sản giữa các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài với các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ trồng Nhãn tỉnh Hưng Yên; cắt băng khánh thành Nhãn lồng xuất đi Trung Quốc, Mỹ, Sài Gòn Coop, BigC, Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1