Thông báo dịch tả lợn Phâu Phi
Lượt xem: 119
Trên địa bàn xã Chiềng Phung, Sông Mã, Sơn La đã xuất hiện Dịch tả lợn châu phi, đã được cơ quan chức năng của huyện Sông Mã, xã Chiềng Phung thực hiện các biện pháp tiêu hủy đối với một hộ dân chăn nuôi lợn ông Tòng Văn Tin trú tại bản Chiềng Vàng, Chiềng Phung, Sông Mã, Sơn La là 06 con lợn bằng 488 kg
Trên địa bàn xã Chiềng Phung, Sông Mã, Sơn La đã xuất hiện Dịch tả lợn châu phi, đã được cơ quan chức năng của huyện Sông Mã, xã Chiềng Phung thực hiện các biện pháp tiêu hủy đối với một hộ dân chăn nuôi lợn ông Tòng Văn Tin trú tại bản Chiềng Vàng, Chiềng Phung, Sông Mã, Sơn La là 06 con lợn bằng 488 kg.
Để phòng và chống dịch bệnh Dịch tả lợn châu Phi cho gia súc, đề nghị mỗi người dân chăn nuôi cần phải thực hiện nghiêm các biện pháp về công tác phòng chống dịch như tăng cường chăm sóc, cung cấp thức ăn có đầy đủ các chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho đàn gia súc. Thực hiện vệ sinh và tiêu độc khử trùng chuồng trại theo khuyến cáo của cơ quan thú y, khi nhập gia súc về nuôi và khi xuất bán gia súc phải khai báo kiểm dịch với cơ quan Thú y địa phương.
Trong khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn chưa ổn định thì hạn chế nhập mới gia súc về nuôi nhất là từ khu vực khác có nguy cơ nhiễm bệnh cao. Trong trường hợp cần thiết thì chỉ nên nhập gia súc từ các trại chăn nuôi đã được công nhận an toàn dịch và có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật của cơ quan thú y, Không mua và sử dụng các sản phẩm thịt gia súc không rõ nguồn gốc và không chế biến gần khu vực chăn nuôi, khi phát hiện đàn gia súc có những biểu hiện của bệnh truyền nhiễm như sốt cao, bỏ ăn hàng loạt, ... hoặc gia súc có các triệu chứng điển hình của bệnh Dịch tả lợn châu Phi như đã nêu ở trên thì phải nhanh chóng báo cho chính quyền hoặc Thú y địa phương để được kiểm tra và xử lý kịp thời.
Thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn, không dấu dịch, tuân thủ mọi khuyến cáo, chỉ đạo của chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn!

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1