Văn phòng HĐND&UBND huyện Sông Mã thực hiện chuyển đổi số

Thực hiện chuyển đổi số được xác định là nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 của huyện Sông Mã. Thời gian qua, Văn phòng HĐND&UBND huyện đã tích cực thực hiện các nhiệm vụ được giao, xây dựng nền móng vững chắc cho quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số.

Thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về Chuyển đổi số tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Huyện ủy Sông Mã thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) chuyển đổi số (CĐS) huyện Sông Mã và 05 tổ giúp việc. Qua đó, phân công thực hiện nhiệm vụ cụ thể, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, hoàn thành kế hoạch đề ra. Văn phòng HĐND&UBND huyện thực hiện nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho Thường trực HĐND, UBND, bước đầu đã hoàn thành các nhiệm vụ đúng tiến độ được giao.

(Chuyên viên Văn phòng HĐND-UBND huyện ứng dụng CNTT trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn)

Tính đến 06/10/2022, 100% cán bộ, công chức Văn phòng HĐND&UBND đã được trang bị máy tính và kết nối mạng Internet, mạng truyền số liệu chuyên dùng của huyện, tỉnh. Hệ thống dữ liệu, các ứng dụng CNTT, phần mềm quản lý văn bản điều hành được triển khai và liên thông đến các cơ quan đơn vị, UBND cấp xã, thị trấn 100%. Hoàn thành đúng thời hạn 1122/1122 nhiệm vụ trong công tác chỉ đạo, điều hành CCHC. Tỷ lệ trao đổi văn bản với các cơ quan hành chính Nhà nước và xử lý hồ sơ công việc dưới dạng điện tử đạt 100%; Chữ kí số và chứng thư số được sử dụng trong phát hành văn bản tính từ ngày 01/01/2022 đến tháng 9/2022 là 13.324/14.040 văn bản, đạt tỷ lệ 94,9%.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện thực hiện triển khai hệ thống phần mềm một cửa tự động trong hoạt động nghiệp vụ, vận hành liên thông với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, tạo thuận lợi cho việc xử lý, lưu trữ và tra cứu hồ sơ TTHC trên mạng Internet. Danh sách, quy trình, tiến độ, kết quả giải quyết các TTHC đều được công khai trên cổng TTĐT của UBND huyện với 1.129.059 lượt người truy cập. 100% TTHC thuộc thẩm quyền được tiếp nhận và trả kết quả trên phần mềm một cửa. 200 TTHC đủ điều kiện nâng cấp lên dịch vụ công trực tuyến (DVCTT). Số DVCTT mức độ 3,4 đã được tiếp nhận và giải quyết là 1191/1448 hồ sơ, đạt tỉ lệ 82,25%; 8/10 TTHC được giao có phát sinh hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI), đạt tỉ lệ 80%. Kết quả giải quyết TTHC được số hóa là 1.490/3.230 hồ sơ, đạt 46%.

Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng những kết quả đã đạt được trong thời gian qua mang ý nghĩa quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của Văn phòng HĐND&UBND huyện Sông Mã. Nghiệp vụ chuyên môn được tinh giản, gọn nhẹ, tiết giảm chi phí; Cung cấp thông tin phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành cho lãnh đạo UBND huyện nhanh chóng, kịp thời và khoa học; Các hồ sơ, tài liệu, các TTHC được quản lý, xử lý, khai thác một cách chặt chẽ, thuận tiện; Các cá nhân, tổ chức dễ dàng khai thác thông tin, nộp hồ sơ trực tuyến, xóa bỏ mọi khó khăn về không gian, thời gian mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả. Các ứng dụng chuyển đổi số, CNTT đã giúp cho văn phòng HĐND-UBND huyện nâng cao năng lực, hiệu lực làm việc, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước.

Trong thời gian tới, Văn phòng HĐND&UBND huyện Sông Mã tiếp tục duy trì thực hiện hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và điều hành; tăng cường sử dụng phần mềm phòng họp không giấy tờ, phòng họp trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong thực hiện các nhiệm vụ hành chính. Mục tiêu đến năm 2025, phấn đấu đạt 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức DVCTT mức độ 4; 80% trở lên số hồ sơ công việc được tạo lập, xử lý, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu dưới dạng điện tử trên môi trường mạng; 100% các báo cáo, tổng hợp định kỳ phục vụ công tác lãnh đạo chỉ đạo được kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu số trên hệ thống dùng chung... Qua đó, góp phần đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số trên toàn huyện./.

 

Tác giả: Nguyễn Vân - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang