Tuổi trẻ Sông Mã nhiều công trình vì sự nghiệp giáo dục vùng biên ​

Góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục vùng biên, Huyện Đoàn Sông Mã đã chủ động trong công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng các điểm trường trên địa bàn huyện, góp phần hoàn thiện hệ thống trường lớp, trang thiết bị dạy và học, giúp học sinh có thêm điều kiện đến trường.

 


Huyện Đoàn Sông Mã trao tặng công trình "Sân chơi thiếu nhi" cho điểm Trường mầm non Hương Sen, xã Chiềng Cang.

 

Huyện biên giới Sông Mã có 18 xã và 1 thị trấn, có 441 bản, tổ dân phố với dân số trên 160 nghìn người. Do điều kiện kinh tế khó khăn, địa bàn rộng, số lượng điểm trường lẻ lớn; kinh phí đầu tư xây dựng, tu sửa cơ sở, vật chất trường lớp học hằng năm chưa đáp ứng nhu cầu; các trang thiết bị, lớp học, nhà ở bán trú cho học sinh, nhà công vụ cho giáo viên còn thiếu, nhất là tại các cơ sở giáo dục ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, đã ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của các nhà trường.

Anh Quàng Văn Thăng, Bí thư Huyện Đoàn Sông Mã, cho biết: Góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục phát triển, từ năm 2020 đến nay, Huyện Đoàn Sông Mã đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, nắm bắt nhu cầu của các trường để tập trung huy động nguồn xã hội hóa từ các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh và từ giáo viên, phụ huynh học sinh, đầu tư kinh phí với số tiền hơn 10 tỷ đồng; nhân dân, đoàn viên thanh niên đóng góp 1.500 ngày công xây dựng 27 điểm trường trên địa bàn huyện. Các công trình được xây dựng khang trang, sạch đẹp, tiện nghi, thay thế cho nhà, lớp học cũ đã xuống cấp, giúp giáo viên, học sinh tại các điểm trường yên tâm giảng dạy và học tập.

Điểm Trường Mầm non Hương Sen, bản Cang, xã Chiềng Cang, trước kia lớp học chỉ là ngôi nhà tạm, xiêu vẹo, nhưng bây giờ, 2 lớp học của điểm trường đã được xây dựng kiên cố, trang bị đầy đủ đồ dùng học tập, vui chơi cho học sinh. Cô giáo Lê Thị Dần, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Năm học 2021-2022, nhà trường có gần 200 học sinh, trong đó, tại điểm trường bản Cang có 48 học sinh. Vừa qua, 2 lớp học khang trang được đưa vào sử dụng, trị giá 400 triệu đồng, có sự góp công của Đoàn thanh niên xã với  hơn 200 ngày công san đất làm nền, xây dựng. Ngoài ra, được Huyện Đoàn vận động, quyên góp tặng điểm trường bộ đồ chơi cho học sinh trị giá hơn 20 triệu đồng, tặng áo ấm cho học sinh, máy lọc nước cho nhà trường. Bà con nhân dân, phụ huynh học sinh rất phấn khởi, các cô giáo tự tin thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ.

Còn cô giáo Lò Thị Xôm, giáo viên lớp mẫu giáo nhà trường, phấn khởi nói: Tôi tham gia công tác giảng dạy từ năm 2017, cơ sở vật chất khi đó rất thiếu thốn, lớp học xập xệ, thường bị dột khi trời mưa, nhiều phụ huynh học sinh cũng không muốn cho con đi học bởi không đảm bảo an toàn. Huyện Đoàn Sông Mã, Đoàn thanh niên xã Chiềng Cang đã giúp nhà trường xây dựng lớp học mới có sân chơi ngoài trời rộng rãi, nhiều đồ chơi. Ở môi trường mới khang trang, sạch đẹp, các bậc phụ huynh yên tâm cho con đến lớp. Bản thân tôi cũng cảm thấy rất vui, phấn khởi, có thêm động lực để cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.

 

Khánh thành nhà lớp học điểm Trường Mầm non Hương Sen, xã Chiềng Cang.

Bên cạnh việc xây dựng các điểm trường trên địa bàn huyện, cuộc vận động "Vì đàn em thân yêu” giai đoạn 2019 - 2022 cũng được các cấp bộ Đoàn, đoàn viên trong huyện quan tâm thực hiện. Riêng năm 2021, từ cuộc vận động, đã xây dựng được 14 công trình, gồm: Sân chơi cho thiếu nhi tại các xã Mường Sai, Chiềng Khương, Chiềng Khoong, Bó Sinh, Nà Nghịu, Nậm Ty, Chiềng Phung, Mường Lầm; 35 công trình, phần việc măng non tại các liên đội trường học; vận động, kêu gọi giúp đỡ 1.950 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 332 triệu đồng.

Huyện Sông Mã hiện vẫn còn rất nhiều điểm trường cơ sở vật chất, trang thiết bị thiếu thốn. Vì vậy, Huyện Đoàn tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực toàn xã hội tham gia vào sự phát triển của sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đáp ứng tốt hơn yêu cầu dạy và học, góp phần nâng cao nguồn nhân lực cho huyện biên giới. 

 

Nguồn: Trung Hiếu – Báo Sơn La

 

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang