Tập huấn chăm sóc cây sơn tra và kết nối tiêu thụ quả Sơn Tra năm 2022

Trong 2 ngày 30-31/3/2022, UBND xã Mường Cai đã phối hợp với công ty TNHH thuốc nam Vân Kiều và Viện nghiên cứu y dược học cổ truyền tổ chức tập huấn chăm sóc cây sơn tra và kết nối tiêu thụ quả sơn tra năm 2022 cho đại diện ban quản lý bản và các hộ dân trồng sơn tra thuộc 8 bản xã Mường Cai gồm: Huổi Khe, Háng Lìa, Huổi Mươi, Huổi Co, Xia Kia, Pá Vẹ, Phiêng Piềng, Huổi Hưa, Co Phường.

 

Ảnh: Hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật chăm sóc cây sơn tra tại xã Mường Cai ( Sông Mã)

Cây sơn tra hay còn gọi là cây táo mèo, là cây trồng đa mục tiêu ở vùng cao tỉnh Sơn La, vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho đồng bào dân tộc thiểu số, vừa phủ xanh đất rừng. Cây sơn tra phát triển tốt và cho quả khi trồng ở vùng đất có độ cao trên 1000m so với mực nước biển. Cây sơn tra sau khi trồng sẽ bắt đầu cho thu hoạch ở năm thứ 5 năm, cây cao từ 4-5m, đường kính gốc 8-10cm, đường kính tán 2- 3m, tỷ lệ cây có quả trên 60% số cây, dự kiến bình quân 15-20kg quả/cây. Hiện xã Mường Cai, huyện Sông Mã có hơn 246 ha cây sơn tra, trong đó có 68 ha đang cho thu hoạch sản lượng ước đạt 202 tấn mỗi năm. Tuy nhiên cây sơn tra trồng tại đây chưa được bà con chăm sóc đúng kỹ thuật nên sau khi thu hoạch không được thương lái thu mua hoạch thu mua với giá thấp.

 

Ảnh: Hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật chăm sóc cây sơn tra tại xã Mường Cai ( Sông Mã)

Để các hộ trồng sơn tra trên địa bàn nắm được kỹ thuật trồng, chăm sóc cây sơn tra, trong thời gian tập huấn cán bộ kỹ thuật thuộc Viện nghiên cứu y dược cổ truyền hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, cắt tỉa, bón phân, thu hoạch và bảo quản quả sơn tra theo đúng quy trình, thực hành và hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ dân ngay tại vườn cây sơn tra. Tại buổi tập huấn lãnh đạo công ty TNHH thuốc nam Vân Kiều tại Sơn La cũng đã giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của các hộ dân trong khâu tiêu thụ sản phẩm và cam kết thu mua sản phẩm quả Sơn tra.

Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng cho người dân trồng sơn tra tại xã Mương Cai, huyện Sông Mã nói riêng và người dân trồng sơn tra trên địa bàn tỉnh Sơn La nói chung. 

 

Tác giả: Ngô Hà - Trung tâm TTVH huyện
Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang