Thư cảm ơn của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La về Chương trình “Sóng và Máy tính cho em”

THƯ CẢM ƠN

của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La
về Chương trình “Sóng và Máy tính cho em”

 

          Kính gửi:

                            - Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

                           - Các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành; các tổ chức đoàn thể; cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh.

                           - Các công ty, doanh nghiệp; các tổ chức, cá nhân; các bậc phụ huynh học sinh trong và ngoài tỉnh.

                          - Cán bộ quản lý, thầy cô giáo, nhân viên, học sinh, học viên trong toàn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Sơn La.

 

         Hiện nay dịch bệnh Covid-19 đã và đang lây lan trên phạm vi toàn cầu và trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta, làm đảo lộn toàn bộ đời sống kinh tế và mọi hoạt động xã hội, gây ra những tổn thất nặng nề về người và tài sản, đời sống vật chất và đời sống tinh thần của nhân dân cả nước. Tuy nhiên, “nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19 và phải chiến thắng cho bằng được, góp phần xứng đáng vào sự nô lực chung của toàn nhân loại vì một thế giới an toàn, lành mạnh, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và thịnh vượng, xứng đáng với truyền thống anh hùng vẻ vang của Đất nước ta, Dân tộc ta ” như Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định trong Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết chống đại dịch Covid-19. Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam ta đã chứng minh “Con Lạc, cháu Hồng” chưa bao giờ chịu khuất phục trước những khó khăn, thử thách, “Lửa thử vàng, gian nan thử sức ” đã khẳng định bản lĩnh, trí tuệ và tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam anh hùng.

         Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng sâu sắc tới hoạt động giáo dục và đào tạo của cả nước nói chung và của tỉnh Sơn La nói riêng, khiến hàng triệu trẻ mầm non, học sinh phổ thông trên cả nước không thể đến trường học tập một cách bình thường. Trước khó khăn, thách thức đó, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”, ngành giáo dục và đào tạo đã thống nhất quyết tâm thực hiện phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học ” và việc dạy học trực tuyến trở thành phương thức không thể tránh khỏi, đó vừa là giải pháp để vượt qua khó khăn trước mắt do dịch bệnh gây ra, đồng thời là bước đi cần thiết trong tiến trình chuyển đổi số để phát triển một nền giáo dục hiện đại ngang tầm thời đại trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra hết sức mạnh mẽ và vô cùng nhanh chóng.

         Nhằm đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, đồng thời tiếp tục thực hiện “dạy tốt, học tốt”. Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương triển khai nhiều giải pháp, biện pháp tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 và chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để chuyển hoạt động dạy và học trên địa bàn toàn tỉnh sang hình thức dạy học trực tuyến, trên truyền hình.

         Tuy nhiên, điều kiện để tiến hành dạy học trực tuyến hiệu quả cần có 3 yếu tố: (1)- Phương tiện dạy học (máy vi tính, điện thoại thông minh), (2)- Chất lượng kết nối băng thông và đường truyền Internet tốt, (3)- Giá cước Internet phù hợp.

         Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã và đang tập trung toàn lực cho chống dịch, đã hỗ trợ cho nhiều đối tượng xã hội, đã quan tâm chăm lo cho ngành giáo dục; Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, các ngành, các đoàn thể, các huyện, thành phố trong tỉnh và tự ngành giáo dục và đào tạo đã hết sức cố gắng, tuy nhiên những khó khăn mà dịch bệnh gây ra là quá lớn, công cuộc ứng phó với dịch bệnh cần thêm nhiều nữa sự tham gia của toàn thể xã hội, các tầng lớp nhân dân. Hiện nay, toàn tỉnh Sơn La có khoảng 284.000 học sinh phổ thông, trong đó trên 75% chưa có máy vi tính, điện thoại thông minh và kinh phí trả cước truy cập internet để học trực tuyến. Sự chênh lệch về điều kiện học tập dẫn tới nguy cơ bất bình đẳng trong tiếp cận giáo dục nhất là đối với học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh vùng sâu, vùng xa, học sinh có bố mẹ đang làm công nhân tại các khu công nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid19.

         Để hạn chế bớt sự ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh, giảm bớt những khó khăn cho các em học sinh, hưởng ứng Chương trình “Sóng và Máy tính cho em ” được Chính phủ phát động, sáng ngày 17/9/2021 Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt phòng chống dịch bệnh Covid-19 và chương trình “Sóng và Máy tính cho em ” với ý nghĩa nhân văn cao đẹp.

         Hoạt động hỗ trợ, quyên góp, ủng hộ chương trình “Sóng và Máy tính cho em” thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác giáo dục thế hệ trẻ, “Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau ”, góp phần giữ vững và tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực; đồng thời đây cũng là hoạt động có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về tình đoàn kết, yêu thương, đùm bọc và trách nhiệm với tương lai của đất nước.

         Tại buổi lễ, đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thay mặt ngành giáo dục và đào tạo, các em học sinh, học viên được nhận tài trợ đã tiếp nhận quà tài trợ, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, UB MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị tham dự buổi lễ và tài trợ, ủng hộ các các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh.

         Đảng ủy, tập thể lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành giáo dục, các cơ sở giáo dục và các em học sinh, học viên của tỉnh Sơn La trân trọng cảm ơn sự ủng hộ quý báu của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, UB MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành; cấp ủy, chính quyền các cấp; các tổ chức đoàn thể; các công ty, doanh nghiệp; các tổ chức, cá nhân; các bậc phụ huynh học sinh trong và ngoài tỉnh.

         Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La cam kết sẽ quản lý, phân bổ đúng đối tượng, bàn giao, sử dụng đúng mục đích và hiệu quả số kinh phí, máy tính được hỗ trợ, tài trợ. Đồng thời xin hứa sẽ tiếp tục ra sức cố gắng, nỗ lực vượt khó, sáng tạo nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19 và hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ để đáp ứng sự tin tưởng, kỳ vọng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, các đoàn thể, các địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

         Một lần nữa thay mặt cho ngành giáo dục và đào tạo, toàn thể các em học sinh, học viên được nhận sự hỗ trợ, tài trợ xin được bày tỏ lòng cảm tạ và sự biết ơn sâu sắc ! Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành; các tổ chức đoàn thể; cấp ủy, chính quyền các cấp; các công ty, doanh nghiệp; các tổ chức, cá nhân; các bậc phụ huynh học sinh trong và ngoài tỉnh. Chúc chương trình “Sóng và Máy tính cho em” thành công tốt đẹp !

         Xin trân trọng cảm ơn!

Tin tức

      

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
 CƠ QUAN CHỦ QUẢN: UBND HUYỆN SÔNG MÃ
Chịu trách nhiệm nội dung:Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND huyện Sông Mã.
Địa chỉ: Tổ 5, Thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Điện thoại: 0212.3836.146 - Số Fax: 022.3836.284
Email: banbientap.songma@sonla.gov.vn - Website: http://songma.sonla.gov.vn.
 Chung nhan Tin Nhiem Mang